Tình yêu lạ của cặp vợ chồng ‘người rừng’ nơi non thiêng

Tình yêu lạ của cặp vợ chồng ‘người rừng’ nơi non thiêng

Thứ 2, 11/05/2015 | 08:10
0
Trong căn nhà tranh chắp vá từ những tấm phên đan, tài sản có giá trị nhất của họ là chiếc chõng tre đã gắn bó hơn nửa thế kỷ.

Trong căn nhà tranh chắp vá từ những tấm phên đan, tài sản có giá trị nhất của họ là chiếc chõng tre đã gắn bó hơn nửa thế kỷ. Mùa mưa bão, hai vợ chồng vẫn ôm nhau, bám trụ trong căn nhà nhỏ, quyết không xa rừng...

“Bát cơm sẻ nửa”...

Sau hơn nửa ngày dọc theo con đường ngoằn ngoèo, hai bên là dốc núi, chúng tôi đã đặt chân đến bản Cỏi (xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). Mặc dù đã được người dân chỉ dẫn tận tình nhưng phải rất lâu chúng tôi mới tới được ngôi nhà của cụ Đặng Văn Kênh (89 tuổi) và cụ Đặng Thị Tiến (92 tuổi) ở trên đỉnh một quả núi…

Xã hội - Tình yêu lạ của cặp vợ chồng ‘người rừng’ nơi non thiêng

Căn lán nhỏ nơi hai cụ đang sinh sống, thỉnh thoảng lại có người dân bản địa đến hỏi thăm.

Cụ Tiến bảo, lần đầu tiên có nhà báo đến thăm nên hơi run, chẳng biết bắt đầu từ đâu. Trầm ngâm hồi lâu trên chiếc chõng tre, cụ mới chậm rãi kể. Hai cụ sinh ra và lớn lên ở xã Minh Đài, huyện Tân Sơn. Dù cụ bà hơn cụ ông ba tuổi nhưng hai người vẫn được gia đình mai mối nên duyên vợ chồng từ rất sớm. Đôi vợ chồng trẻ cưới xong không biết làm ăn thế nào nên đành tha phương sang tỉnh Hòa Bình tìm nghề mưu sinh. Họ mượn được một mảnh đất nhỏ ven rừng để dựng lán làm nhà ở.

Cuộc sống nghèo khó, phải làm thuê, làm mướn đủ việc để đong ăn từng bữa nhưng cũng vì thế khiến tình cảm trong họ thêm gắn chặt. Chỉ duy một nỗi buồn luôn thường trực khi nhiều năm chung sống mà hai vợ chồng vẫn chưa có con. Túng thiếu, hai cụ cũng chẳng nghĩ đến việc tìm thầy lang hỏi bệnh. Cứ thế, hàng chục năm qua đi, niềm khắc khoải sinh con bám riết lấy đôi vợ chồng.

Sau hơn chục năm khát khao được làm cha, làm mẹ không thành, vợ chồng họ tính đến việc đi xin con về nuôi cho vui cửa vui nhà. Ông bà nhận một cậu bé của gia đình đông con ở xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ về nuôi từ khi họ còn ma

Cùng chuyên mục

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.