Tình yêu cổ tích giữa người đàn ông mù và người đàn bà dị tật

Tình yêu cổ tích giữa người đàn ông mù và người đàn bà dị tật

Thứ 3, 30/06/2015 | 16:29
0
Câu chuyện tình yêu của vợ chồng người đàn ông mù bán tăm và người đàn bà dị tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An giống hệt như cổ tích thời hiện đại khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ.

Chúng tôi đến thăm ông Vương Đình Sơn (SN 1957) tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đóng tại huyện Đô Lương (Nghệ An) khi ông và người con trai thứ hai đang kiểm tra lại đồ đạc để chuẩn bị xuống TP Vinh dự thi đại học.

Thấy có khách, cậu con trai ngoan ngoãn sang phòng bên ôn bài, còn ông Sơn đưa tay kéo tôi vào nhà: “Tôi bị mù cũng hơn 55 năm rồi, nhưng từng hướng đi ở đây đều quá thân thuộc, với lại căn phòng nhỏ lắm. À, chú có thấy phòng bếp gia đình mới xây thêm không, tích góp mãi mới dám làm đấy chú ạ…”. Như thế, câu chuyện giữa chúng tôi trở nên gần gũi hơn từ khi nào không hay.

Đời sống - Tình yêu cổ tích giữa người đàn ông mù và người đàn bà dị tật

Ông Sơn chia sẻ câu chuyện về cuộc đời của mình

Ông Sơn là con trai cả trong một gia đình có 4 anh em nghèo khó tại huyện Nam Đàn (Nghệ An). Năm lên 3 tuổi, ông Sơn mắc bệnh đau mắt, nhưng vì gia đình quá nghèo, không có tiền chữa trị, cha mẹ ông chỉ có thể tự chữa bệnh cho con bằng phương pháp dân gian. Thế nhưng, sau một thời gian tự điều trị, đôi mắt ông từ mờ chuyển sang mù hẳn và cũng từ đó ông được gửi vào Trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc.

Vào trung tâm, ông Sơn được giao nhiệm vụ đi bán tăm. Từ đó, ông đi khắp các huyện của tỉnh Nghệ An, thậm chí tới cả những huyện miền núi xa xôi như Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương… để bán tăm nuôi sống bản thân mình. “Với kẻ mù lòa như tôi thì lúc đó chỉ mong kiếm đủ cơm để ăn, có nơi trú ngụ khi giông bão là đã hơn rất nhiều người rồi. Tôi biết thế nào là đủ và tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Và rồi chỉ đến khi tôi gặp bà ấy (bà Phan Thị Thủy, vợ ông Sơn - PV) thì cuộc đời tôi đã chuyển hướng sang ngã rẽ khác, vất vả hơn, khó khăn hơn nhưng lại hạnh phúc hơn”, ông Sơn lặng lẽ cười khi nhớ về ngày đầu tiên gặp vợ của mình.

Từ lúc sinh ra, bà Phan Thị Thủy (SN 1960), quê tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cũng là

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.