Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Thứ 2, 28/09/2015 | 07:00
0
Lập các “bến xe” tự phát, chạy tốc độ cao ngay trong thành phố, những xe khách chạy tuyến Huế - Vinh không chỉ gây mất trật tự ATGT, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn là nỗi ám ảnh với người dân...

Bài 1: Điểm mặt những “bến xe” tự phát tuyến Huế - Vinh

Theo quy định, một tuyến xe khách cố định chỉ được phép đón trả khách ở các bến xe hai đầu thành phố. Chẳng hạn ở Huế, xe khách chạy tuyến cố định Huế - Sài Gòn thì phải đón trả khách ở Bến xe Phía Nam TP Huế; xe chạy tuyến Huế - Vinh (Nghệ An) thì phải đón trả khách ở Bến xe phía Bắc TP. Những xe khách trên đều cấm chạy xe vào các con đường của thành phố. Nếu muốn đón trả khách hay bốc dỡ hàng trong thành phố thì phải có các xe trung chuyển.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chiếc xe khách không chỉ ngang nhiên cho xe chạy vào thành phố mà còn trắng trợn lập nên các “bến xe” tự phát, đón trả khách ngay trong TP nơi có lưu lượng người tham gia giao thông khá đông. Điển hình ở đây là các xe khách chạy tuyến Huế - Vinh.

Đường Hồ Đắc Di (TP Huế) vừa mới được nhà nước mở rộng, người dân sống trong vui mừng chưa được bao lâu thì thời gian gần đây một “bến xe” độc quyền bỗng nhiên xuất hiện ở trước số nhà 63. Quang Dũng, là cái tên mà người dân đặt cho “bến xe” này. Bởi nó chỉ phục vụ cho những chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Quang Dũng.

Pháp luật - Xâm nhập thế giới xe khách tại Thừa Thiên - Huế

Đường Hồ Đắc Di bị án ngữ bởi bến xe của nhà xe Quang Dũng

19h, PV có mặt tại “bến xe” này và ghi nhận có 2 chiếc xe giường năm 48 chỗ mang BKS: 75B - 007.46 và 75B - 001.89 đang đỗ chờ đón khách. Con đường vốn rộng nhưng hai chiếc xe đậu ở hai bên đường khiến nó trở nên chật hẹp. Đó là chưa kể đến việc các hành khách tập trung lộn xộn ở khu vực này để chờ lên xe, hay những chiếc xe taxi chở khách đến, hay việc 2 chiếc xe trên mỗi lần quay đầu là chắn ngang con đường gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khi đi qua đoạn đường này.

19h30, hành khách xuất hiện nhiều hơn, các phụ xe nhanh chân xếp hàng hóa vào khoang xe, hành khách chen lấn lên xe, một cảnh tượng

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.