'Nhiều thông tin bôi xấu lãnh đạo trước Đại hội Đảng'

'Nhiều thông tin bôi xấu lãnh đạo trước Đại hội Đảng'

Thứ 4, 30/12/2015 | 14:58
0
"Trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin xấu độc, đặc biệt trước các kỳ Đại hội Đảng và khi chuẩn bị về công tác nhân sự", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao đổi với Zing.vn.

Bên lề Hội nghị báo chí toàn quốc sáng 30/12, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn chia sẻ với Zing.vn về những thông tin thiếu kiểm chứng, nói xấu lãnh đạo trên mạng Internet.

Xã hội - 'Nhiều thông tin bôi xấu lãnh đạo trước Đại hội Đảng'

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: Công Khanh.

- Gần đây, trên mạng xã hội tái xuất hiện những thông tin nói xấu lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan quản lý đã có biện pháp đấu tranh với các thông tin này như thế nào?

- Hiện trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin xấu độc, đặc biệt trước các kỳ Đại hội Đảng và khi chuẩn bị về công tác nhân sự. Các trang này hầu hết xuyên tạc đường lối chính sách và bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan báo chí đấu tranh lại các thông tin xấu độc này. Trước hết, người làm báo phải vững vàng về bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, cần có những bài viết có tính chiến đấu sâu sắc hơn, vạch trần âm mưu thủ đoạn xuyên tạc của những kẻ xấu, những thế lực thù địch dùng các chiêu bài bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Thứ hai, cần có bài viết nâng cao tinh thần cảnh giác để người dân biết đó là thông tin xấu độc.
'Nhiều thông tin bôi xấu lãnh đạo trước Đại hội Đảng'

Không chỉ dịp Đại hội Đảng, chúng tôi dự báo trong thời gian tới sẽ xuất hiện những thông tin xấu độc ồ ạt hơn.

- Trong Hội nghị Chính phủ với các địa phương vừa qua, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã nêu lên vấn đề lộ lọt những thông tin mật của nhà nước lên mạng xã hội. Bộ TT&TT đã phối hợp với Bộ Công an để xử lý vấn đề này thế nào?

- Về việc làm lộ, hay để lọt thông tin mật của Nhà nước, Bộ Công an đã có biện pháp xử lý của mình. Chúng tôi đề nghị tất cả cơ quan thực hiện tốt việc bảo mật thông tin theo quy định của Chính phủ.</

Cùng chuyên mục

Nga “tung” khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.