4 người bị giết ở Lào Cai: Gia đình an táng các nạn nhân trên núi

4 người bị giết ở Lào Cai: Gia đình an táng các nạn nhân trên núi

Thứ 7, 13/08/2016 | 10:08
0
Gia đình nạn nhân vụ thảm án Lào Cai cho hay đã không đưa các nạn nhân xuống chôn cất tại nghĩa trang địa phương mà chôn luôn tại ngọn núi sau nhà…

Theo đó, người nhà nạn nhân cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo truyền thống địa phương.

Do điều kiện đi lại khó khăn, từ nhà xuống tới đường vào bản là khoảng 2 km đường dốc núi đá cheo leo, xung quanh là vực dốc thẳng đứng, thêm vào đó là địa phương này vừa trải qua trận lũ lịch sử nên đường đi trơn trượt, không thể di chuyển nên gia đình đã quyết định không đưa các nạn nhân xuống núi.

Những người đàn ông khỏe mạnh trong họ đã giúp gia đình hạ những thân cây lớn, ghép mộng lại thành áo quan. Theo tập tục của đồng bào người Dao, quan tài thường kiêng không sử dụng đinh nên phải ghép mộng. Người Dao cũng chỉ đào mồ khoảng hơn 1m nhưng đắp cao hơn.

Anh Tẩn Ông Nải (chồng, cha các nạn nhân) cho biết: "Chiều hôm 10/8, vợ, các con và cháu tôi được chính quyền cùng người dân đưa đi chôn cất rồi. Nhưng gia đình vẫn chưa làm đám tang theo tập tục của người Dao đỏ được, vì chưa xem được ngày tốt để mời thầy mo về làm lễ".

Pháp luật - 4 người bị giết ở Lào Cai: Gia đình an táng các nạn nhân trên núi

Khuôn mặt mệt mỏi của người đàn ông vừa mất cả gia đình.

Trong một diễn biến khác, chiều 12/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án hình sự "Giết người", "Cướp tài sản" xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Trưa cùng ngày, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, vụ thảm sát có thể do mâu thuẫn cá nhân. Nhiều đơn vị đã được huy động để truy bắt hung thủ.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa tin, khoảng 21h ngày 9/8, vợ chồng ông Tẩn Sài Dìn (SN 1968, dân tộc Dao, trú tại thôn Phìn Ngan) và con trai Tẩn Ông Nải (1994) đi làm nương về nhà thì phát hiện chị Tẩn Tả M. (SN 1994, vợ anh Nải) cùng 3 cháu nội còn rất nhỏ đã mất tích.

Đồ đạc trong nhà cũng bị lục lọi, xáo

Cùng chuyên mục

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.