Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Thứ 4, 27/04/2016 | 11:09
0
Thông tin mới nhất về vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung, dự kiến, chiều nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Liên quan tới vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung khiến nhiều người dân hoang mang và vẫn đang đi tìm nguyên nhân cho hiện tượng này, thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, dự kiến, 14h chiều 27/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp với các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ sự việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp.

Theo đó, những kết quả từ quá trình lấy mẫu các địa điểm trên cũng như khu vực khu công nghiệp Vũng Áng, phân tích mẫu, báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp này.

Dự kiến, sau cuộc họp với các bộ ngành, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo thông tin kết quả xác định nguyên nhân cá chết ở miền Trung.

Xã hội - Tin tức mới nhất về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Cá chết hàng loạt ở miền Trung

Trước đó, chiều 26/4, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức buổi họp báo chính thức giải trình và xin lỗi về phát ngôn lựa chọn nhà máy thép hay tôm, cá của ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa), cũng như dư luận xung quanh việc liên quan giữa việc cá chết hàng loạt ở miền Trung với việc xả thải của công ty này.

Khi được hỏi về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt, ông Trương Phục Ninh – Phó Tổng Giám đốc điều hành Formosa cho biết: "Vấn đề cá chết hàng loạt với nước thải có liên quan hay không thì phải đợi các cơ quan của Việt Nam có kết luận".

Nguyễn Huệ

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong do tai nạn hầm lò

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:45
Hầm lò của Công ty Than Quang Hanh - TKV ở Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bất ngờ lở đất đá khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương.

Triển khai cấp tên định danh chặn tin nhắn, cuộc gọi rác

Thứ 2, 13/05/2024 | 21:39
Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Bộ TT&TT nói gì về “trend” đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:46
Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.

Kết quả bầu cử Tổng thống Litva sẽ được quyết định ở vòng nước rút

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Vòng nước rút sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống đương nhiệm Gitanas Nausėda và Thủ tướng đương nhiệm Ingrida Šimonytė của Litva.

Bộ TT&TT đã ban hành 26 quyết định xử phạt hành chính trong tháng 4

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:05
Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thành Đạt, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần viễn thông FPT... là 3 trong số các đơn vị Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính.