Giám đốc Sở tuổi 30 kể lại vụ mất trộm chim

Giám đốc Sở tuổi 30 kể lại vụ mất trộm chim

Thứ 4, 02/03/2016 | 17:27
0
Ông Lê Phước Hoài Bảo cho biết mong muốn xử lý vụ bắt trộm chim chào mào là cảnh cáo răn đe cho các đối tượng không tái phạm.

Vụ án hình sự “Trộm cắp tài sản” vừa được Viện KSND TP Tam Kỳ truy tố, chuẩn bị xét xử công khai.

Các đối tượng Bùi Quang Minh Tấn và Nguyễn Văn Tùng (cùng trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đột nhập vào biệt thự của ông Lê Phước Hoài Bảo tại khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trộm 3 con chim chào mào và 3 lồng nhốt chim.

Cảnh cáo để không tái phạm

Sáng ngày 26/2, ông Lê Phước Hoài Bảo đã trao đổi với PV về việc cáo trạng của Viện KSND TP Tam Kỳ truy tố hai bị can Tấn và Tùng có liên quan hai vụ trộm chim chào mào của mình.

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sau khi Công an vào cuộc điều tra tìm được hết 3 con chim chào mào của mình và sau đó có hỏi mình có truy tố không. Mình nói không truy tố. Mình nghĩ chắc truy tố vụ khác cũng liên quan đến hai thanh niên này.

Lần đầu hai thanh niên đó vào nhà mình trộm hai con, lần sau vào trộm một con. Đến lần trộm thứ hai mình mới phát hiện thu hồi lại được hai con chim chào mào trước luôn. Sau đó mình có nghe nói hai thanh niên này còn trộm nhiều chỗ khác nữa. Trộm của mình là vụ nhỏ trong bốn năm vụ do hai thanh niên này làm liên tiếp”.

Về phần dân sự ông Hoài Bảo không yêu cầu bồi thường, ông Bảo cho biết: “Riêng vụ trộm chim của mình, anh Hòa (Công an TP Tam Kỳ) có hỏi mình là gia đình có yêu cầu bồi thường gì không, truy tố thêm không. Mình nói không, tinh thần là đã thu hồi lại được chim, thu hồi lại được tài sản nên cảnh cáo để răn đe nhằm mục đích hai thanh niên này không tái phạm nữa.

Pháp luật - Giám đốc Sở tuổi 30 kể lại vụ mất trộm chim

Gia đình ông Hoài Bảo không yêu cầu bồi thường dân sự.

Căn bản là giá trị tài sản không cao, thu hồi lại được rồi và gia đình mong muốn là cảnh cáo răn đe để hai thanh niên này khỏi đến nhà trộm nữ

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.