Dấu ấn Quốc hội khóa XIII từ góc nhìn của các ĐBQH

Dấu ấn Quốc hội khóa XIII từ góc nhìn của các ĐBQH

Thứ 7, 16/04/2016 | 19:00
0
Trao đổi với PV, các ĐBQH đều cho rằng, Quốc hội khóa XIII đã có nhiều dấu ấn đậm nét. Trong đó có thể kể đến nhiều điểm mới khiến cử tri rất quan tâm. Đó chính là không khí dân chủ trên nghị trường.

Điều này đã thúc đẩy và tạo điều kiện để các ĐBQH đóng góp trí tuệ đưa ra các kiến nghị, giải pháp giúp Chính phủ điều hành đất nước vượt qua nhiều thách thức, khó khăn đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Bảo (Đoàn Vĩnh Phúc): Một Quốc hội dân chủ, thẳng thắn và trí tuệ

Xã hội - Dấu ấn Quốc hội khóa XIII từ góc nhìn của các ĐBQH

ĐBQH Nguyễn Ngọc Bảo (Đoàn Vĩnh Phúc).

Các kỳ họp Quốc hội khóa XIII đã để lại cho tôi nhiều dấu ấn sâu sắc. Trước hết là một nhiệm kỳ Quốc hội diễn ra rất dân chủ. Đã có nhiều ý kiến của ĐBQH rất thẳng thắn, đưa ra được những vấn đề mà cử tri cả nước quan tâm. Trong đó, nổi bật nhất là việc các ĐBQH đã dám nói thẳng những vấn đề yếu kém của Chính phủ.

Sau khi chỉ ra những điểm chưa làm được của các cơ quan chức năng, ĐBQH đã đưa ra những giải pháp, đề xuất, biện khắc phục. Từ các phiên thảo luận như vậy, nhiều ĐBQH đã có đóng góp phương án rất đúng, trúng để Chính phủ nhanh chóng có những điều chỉnh kịp thời về điều hành kinh tế vĩ mô.

Đặc biệt, ở thời điểm đầu nhiệm kỳ, những năm (2011 - 2013), kinh tế Việt Nam đã đi vào khủng hoảng.

Trong bối cảnh đó, các ĐBQH đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho Chính phủ kịp thời định hướng chỉ đạo để khắc phục những khó khăn. Để rồi đến cuối nhiệm kỳ, kinh tế nước ta đã ổn định trở lại. Tôi cho rằng, các ĐBQH thông qua ý kiến chất vấn của mình đã đóng vai trò vào phát triển kinh tế xã hội đất nước một cách rất hiệu quả.

Cảm xúc của tôi về Quốc hội khóa XIII chính là niềm tự hào. Bởi nhiệm kỳ này, Quốc hội đã thực hiện một khối lượng luật rất khổng lồ (Ban hành Hiến pháp 2013 và hơn 100 bộ Luật và Luật).

Thêm nữa, Quốc hội đã tạo dấu ấn, tiền đề cho các khóa sau về sự dân chủ, thẳng thắn trong ý kiến phát biểu của các ĐBQH. Hy vọng Quốc hội khóa XIV tiếp theo sẽ tiếp

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:22
Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Cân nhắc quy định các đối tượng không được đăng ký đấu giá

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:18
ĐBQH đề nghị không nên bổ sung nhóm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá là “Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột" vì không phù hợp thực tế.

Reuters: Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ( ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, lãnh đạo Hamas

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:16
Trong ngày thứ Hai, một công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu đưa ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Bộ quốc phòng dưới quyền Thủ tướng này và ba lãnh đạo Hamas với các cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Slovakia tiết lộ kế hoạch mua hơn 100 xe tăng chiến đấu chủ lực

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:59
Bộ Quốc phòng Slovakia vẫn chưa quyết định loại xe tăng nào sẽ mua, nhưng đang cân nhắc các đề xuất từ các đơn vị trong ngành công nghiệp quốc phòng.