Bí thư Thăng: Phải loại ngay những 'cường hào mới' ra khỏi bộ máy

Bí thư Thăng: Phải loại ngay những 'cường hào mới' ra khỏi bộ máy

Thứ 7, 04/06/2016 | 11:36
0
Bí thư Thăng cho biết, tham nhũng đang là quốc nạn thực sự và khẳng định, 1 trong những nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM là loại ra khỏi bộ máy những "cường hào mới"...

Tham luận của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng được đưa ra trong hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh - Tầm nhìn thời đại” do Thành ủy TPHCM tổ chức ngày 3/6 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Trong bài tham luận, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh tham nhũng đang là một quốc nạn thực sự.

“Tham nhũng đang là quốc nạn thật sự, hủy hoại mọi sự tốt đẹp, kìm hãm phát triển, gây mất niềm tin và an ninh xã hội. Do đó, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của TP.HCM là phải loại ra khỏi bộ máy những người tham nhũng, nhũng nhiễu dân, những “cường hào mới”” - Bí thư Thăng nêu.

Xã hội - Bí thư Thăng: Phải loại ngay những 'cường hào mới' ra khỏi bộ máy

Bí thư Thăng xác định: loại bỏ tham nhũng, "cường hào mới" là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM. Ảnh: Người lao động

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng từ nhiều năm nay, công tác này của đảng bộ, chính quyền TP đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, tham nhũng đang ngày càng tinh vi, được bảo kê, che chắn, ẩn nấp sâu dưới nhiều hình thức như lợi ích nhóm, rửa tiền, chuyển tài sản ra nước ngoài…

Bí thư Thăng cũng chỉ ra, ngoài hình thức tham nhũng trực tiếp dễ thấy, có biểu hiện cấu kết chặt chẽ thành một nhóm người để thực hiện hành vi tham nhũng quyền lực, tham nhũng chính sách, tác động đến cơ chế để thu lợi bất chính và thoát tội một cách tinh vi.

“Chúng ta phải truy lùng tệ nạn này đến cùng, bằng việc huy động lực lượng đông đảo từ người dân” - Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh trong bài tham luận rằng, điều này được Bác Hồ chỉ ra từ khi mới có chính quyền cách mạng, Đảng có đủ dũng khí và quyết tâm để làm trong sạch đội ngũ, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng.

"Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, rồi tìm cách để sửa chữa khuyết điểm đó… l

Cùng chuyên mục

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:42
Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.