VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

Thứ 6, 10/06/2016 | 11:11
0
Tin tức mới cập nhật, không thi hành án Phước Sang, chi cục thi hành án dân sự (THADS) quận 1 (TP.HCM) buộc phải lập biên bản vi phạm hành chính đối với VietinBank chi nhánh Đồng Nai.

Tin mới được PV Người Đưa Tin cập nhật ngày 10/6 cho thấy, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận 1 (TP.HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đồng Nai vì không thực hiện các quyết định liên quan đến thi hành án.

Theo đó, Chi cục THADS quận 1 thi hành bản án của Tòa án nhân dân cùng cấp, buộc Công ty cổ phần Đầu tư giải trí Phước Sang thuộc sở hữu của ông Lưu Phước Sang và bà Phạm Thị Kim Thư, ông Lương Thiện Hậu phải trả hơn 113 tỷ đồng và lãi suất phát sinh cho Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Tài sản đảm bảo nợ vay là quyền sử dụng đất của các đương sự trên tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Số tiền phát sinh do được đền bù quyền sử dụng đất của các ông bà trên được tòa tuyên xử lý để thu hồi nợ cho ACB.

Pháp luật - VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

Biên bản được lập.

Do các đương sự trên không tự nguyện thi hành án nên Chi cục THADS quận 1 đã tiến hành xác minh và khấu trừ số tiền hơn 2,7 tỷ đồng các ông bà trên được đền bù từ việc thu hồi quyền sử dụng đất. Số tiền này sẽ do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành đứng tên tài khoản tại VietinBank chi nhánh Đồng Nai. Sau đó, Chi cục THADS quận 1 cũng đã giao quyết định khấu trừ cho phía ngân hàng.

Tuy nhiên, cuối tháng 5 vừa qua, Chi cục THADS quận 1 vẫn chưa nhận được tiền, nên cơ quan này đã gửi công văn nhờ Ngân hàng Nhà nước can thiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại thì VietinBank chi nhánh Đồng Nai vẫn không thực hiện dù đã được Chi cục THADS quận 1 giải thích về quyết định khấu trừ là một biện pháp cưỡng chế thi hành án mà phía ngân hàng có trách nhiệm thi hành.

Căn cứ theo luật Thi hành án dân sự, hành vi của chi nhánh VietinBank Đồng Nai đã vi phạm vào khoản 10, điều 162 Luật THADS là “không chấp hành quyết định của chấp hành viên về việc khấu trừ tài khoản, trừ vào th

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.