Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Thứ 4, 30/09/2015 | 14:59
0
Tình trạng mất nước nghiêm trọng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội buộc bệnh viện phải dừng các ca mổ chủ động. Một số ca cấp cứu cần kíp không đủ điều kiện cũng được yêu cầu chuyển lên tuyến trên.

Do sự cố vỡ ống nước sông Đà, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chịu tình cảnh mất nước từ thứ 6 tuần trước, phải dùng nguồn nước dự trữ. Tuy nhiên đến chiều qua (29/9), bể trữ nước hơn 400 khối đã cạn kiệt, bệnh viện phải mua 2 xe nước song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Sự cố mất nước khiến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội bị ảnh hưởng. Lãnh đạo bệnh viện phải báo cáo lên Sở Y tế nhờ hỗ trợ.

Xã hội - Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Từ đêm qua, các công nhân đã nỗ lực lắp đặt đường ống nước từ nhà máy dự trữ nước về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện bệnh viện đang tạm dừng các ca mổ chủ động, các ca không cần mổ cấp cứu cho đến khi đủ nước trở lại. Với những ca cần kíp nhưng không đủ điều kiện, phải chuyển lên trung ương.

"Tôi đã yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải làm văn bản gửi ngay đến các bệnh viện đa khoa có khoa sản để họ sẵn sàng tiếp nhận nếu như có bệnh nhân từ bệnh viện phụ sản chuyển đến", bà Liên nói.

Theo bà Liên, khi mất nước, vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, đặc biệt vệ sinh thường xuyên phải được quan tâm đặc biệt. "Chúng tôi cũng đã yêu cầu bệnh viện phải thành lập ngay đoàn chuyên trách, kiểm tra các nhà vệ sinh, các vị trí, nếu thấy thiếu nước phải cung ứng ngay lập tức để đảm bảo vệ sinh cho toàn bệnh viện".

Về kinh phí, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản tạm thời điều chỉnh kinh phí cho phù hợp, đáp ứng tối thiểu nhu cầu của bệnh viện. Khi có khó khăn, báo cáo Sở, Sở sẽ có điều tiết.

Bà Liên cũng cho biết, đến nay ngoài Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chưa có bệnh viện nào báo cáo về tình trạng mất nước nghiêm trọng.

Xã hội - Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!! (Hình 2).

Gầm giường của các sản phụ lỉnh kỉnh các chai lọ chứ

Cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.