Cả làng đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai cùng đi bầu cử

Cả làng đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai cùng đi bầu cử

Chủ nhật, 22/05/2016 | 14:21
0
Tin tức mới cập nhật, ngày 22/5, hàng trăm ngàn cử tri tỉnh Gia Lai háo hức kéo đi đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu, trong đó có sự tham dự đông đảo cùa bà con dân tộc thiểu số.

Sáng ngày 22/5, PV báo Người Đưa tin có mặt tại điểm bầu cử số 6, phường Hoa Lư, TP. Pleiku. Tại đây, đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đã có mặt và ân cần thăm hỏi các cử tri cũng như lắng nghe nhưng tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Sau đó, Bí thư Dương Văn Trang là người đầu tiên cầm tấm phiếu bỏ vào thùng phiếu để lựa chọn người xứng đáng bầu vào làm đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp.

Xã hội - Cả làng đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai cùng đi bầu cử

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang bỏ phiếu thực hiện nghĩa vụ công dân

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều điểm bầu cử, có rất đông cử tri là người đồng bào dân tộc thiểu số. Có những nơi, cả làng bỏ hết mọi công việc để kéo nhau đi bỏ phiếu.

Có mặt từ sáng sớm, Ông Ksor Tuyên, cử tri làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai sau một thoáng đắn đo đã bầu cho mình đại biểu mà ông cho là ưu tú nhất.

Ông Tuyên cho biết: “Năm nay đại biểu nào cũng xứng đáng ứng cử vào Quốc hội, HĐND các cấp, nên tôi rất khó chọn lựa. Từ sáng sớm, cả làng chúng tôi đã kéo nhau đi bầu cử với hy vọng, đại biểu trúng cử năm nay sẽ bảo vệ quyền lợi, quan tâm hơn đến đời sống người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trong khi đó, anh Puih Huynh, cử tri làng Pleiku Roh, phường Yên Đổ, TP. Pleiku phấn khởi cho biết, sáng nay cả làng anh đã tạm gác chuyện đi nhà thờ để tập trung cho việc bầu cử, vì đây là nghĩa vụ và quyền lợi của công dân.

Được biết, đây là lần thứ 3 anh tham gia bầu cử và cũng như mọi lần trước, anh rất kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn đến đời sống người dân.

Anh cho biết, trong đợt hạn hán vừa qua, đời sống người dân trong làng gặp rất nhiều khó khăn, nguồn nước gần như cạn kiệt, mùa màng thất bát. Hy vọng trong thời gian tới, đại biểu sẽ thay mặt người dân để có những kiến nghị giúp cuộc sống n

Cùng chuyên mục

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.