Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Trong mấy ngày gần đây, một thông tin thất thiệt đã làm cho gia đình nhà báo Phan Xuân Hồng phải lao đao. Mỗi ngày, ông Hồng đã phải nhận hàng trăm cuộc điện thoại hỏi thăm từ bạn bè.

Ông Phan Xuân Hồng, trưởng Văn phòng đại diện báo điện tử Nguoiduatin.vn - báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung. Bắt đầu từ tối ngày 5/01, rạng sáng ngày 06/01/2012, một thông tin phát ra từ nơi thường trú của nhà báo Phan Xuân Hồng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rằng, ông Hồng bị CQĐT bắt vì có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Theo ông Hồng, từ thời điểm đó cho đến nay, mỗi ngày ông phải nhận hàng chục cuộc điện đoại hỏi thăm của bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Họ đều cho biết rằng, thông tin này họ nhận được qua tin nhắn điện thoại, hộp thư email và lời phát ra trực tiếp từ ông Đinh Nho L trú tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).

Pháp luật - Tin đồn khiến gia đình một nhà báo lao đao

Tin ông Phan Xuân Hồng bị bắt là tin đồn ác ý

Tin đồn ác ý trên đã khiến nhiều người thân trong gia đình của ông Hồng hết sức hoang mang. Bà Lê Thị Khai (mẹ ông Hồng) bức xúc: "Tối ngày 5/01, có người gọi điện báo cho tôi rằng, con trai tôi bị công an bắt. Lúc đó chân tay tôi bủn rủn, mất phương hướng. Sau đó tôi đã gọi điện cho con tôi, nó khẳng định, đó là tin đồn bậy thì tôi mới yên tâm. Những ngày sau đó vẫn rất nhiều người điện hỏi tôi về việc này".

Một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn cho biết: "Thông tin này tôi và nhiều anh em trong đơn vị trực tiếp nghe ông Đinh Nho L khẳng định ngay tại sân cơ quan. Hôm đó, cơ quan chúng tôi tập trung tham gia phát động Năm an toàn giao thông 2012. Ông L. là thợ ảnh nên đến đây để chụp ảnh. Ông ấy nói với mọi người rằng, anh Hồng đã bị công an địa phương khác bắt và kể lại rất tỉ mỉ cuộc bắt giữ".

Báo điện tử Nguoiduatin.vn - báo Đời sống & Pháp luật khẳng định, nhà báo Phan Xuân Hồng hiện vẫn công tác bình thường tại cơ quan. Đến nay, chưa có bất kỳ một thông báo nào từ nhà chức trách xác nhận hoặc làm việc với Ban biên tập về việc này.

Để xác định động cơ mục đích của người phát tán tin đồn trên, hôm qua, ngày 10/01/2012, gia đình ông Hồng đã có đơn gửi Cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn, yêu cầu làm rõ sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc này trên các bản tin tiếp theo.

Ban Thư ký - Biên tập


Tag: ác ý
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.