Người dân mất đường đi khi QL1 Hà Nội - Bắc Giang trở thành cao tốc?

Người dân mất đường đi khi QL1 Hà Nội - Bắc Giang trở thành cao tốc?

Thứ 4, 01/06/2016 | 06:57
0
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc khai thác sử dụng QL1 theo tiêu chuẩn đường cao tốc là không hợp lý, không có đường gom cho dân…tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến TNGT.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại nút giao QL31 thuộc địa phận TP Bắc Giang (Bắc Giang) và điểm cuối dự án tại vị trí Trạm thu phí Phù Đồng cũ thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Mặc dù, đây chỉ là tuyến đường được cải tạo nâng cấp, nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội- Bắc Giang đã đưa ra phương án phân luồng cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Theo đó, tuyến đường này sẽ trở thành đường cao tốc chỉ dành cho ô tô, còn các phương tiện khác như, xe máy và xe thô sơ phải đi vào đường gom, đi vòng. Đáng nói, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh có chiều dài hơn 20km nhưng chủ đầu tư không xây dựng đường gom nên nếu lệnh cấm có hiệu lực, xe máy, xe thô sơ phải đi đường vòng.

Xã hội - Người dân mất đường đi khi QL1 Hà Nội - Bắc Giang trở thành cao tốc?

Trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Việc cấm các xe máy, xe thô sơ đi trên tuyến đường này, khi chủ đầu tư không chịu xây đường gom cho người dân sống tại hai bên đường đã khiến cho việc đi lại của người dân trở nên khó khăn và phức tạp, dẫn đến tình trạng người dân mất đường đi.

Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Dự án BOT Hà Nội- Bắc Giang cải tạo, nâng cấp trên nền đường cũ, chỉ trải thêm bê tông nhựa, không mở rộng, không mở thêm làn cho phương tiện mô tô, xe máy và xe thô sơ và cũng không xây dựng đường gom, khiến cho việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, dẫn đến tình trạng người dân không có đường đi.

QL1 Hà Nội - Bắc Giang có 20km chạy qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh với 7 cầu vượt và 28 điểm đấu nối. Do vậy, việc khai thác sử dụng QL1 theo tiêu chuẩn đường cao tốc (vận tốc thiết kế là 100km/h) là không hợp lý, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến TNGT.

Vị lãnh đạo này cho cho rằng, nhà đầu tư đã đưa

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.