Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều người khi “chạm vào tay”

Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều người khi “chạm vào tay”

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 02/04/2018 | 06:45
1
Sau quá trình nói chuyện và chào hàng, nhân lúc chủ quán rót nước mời khách, người đàn ông lạ mặt đã lợi dụng để chạm vào tay các nạn nhân. Khi chạm vào tay, các nạn nhân bị "thôi miên" khiến đầu óc không tỉnh táo và bị đối tượng chiếm đoạt tiền rồi bỏ đi.

Những ngày gần đây, người dân tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh xôn xao bàn tán trước thông tin, nhiều người dân buôn bán trên trục đường QL15A và đường Hồ Chí Minh bị một người đàn ông lạ mặt chiếm đoạt số tiền lớn, sau khi nói chuyện và “chạm vào tay”.

Chị Võ Thị Nhân (SN 1995), tạm trú tại xóm 6, xã Phúc Đồng cho hay, trước đó, khoảng 10h30 ngày 28/3, khi chị đang bán đồ ăn vặt trong quán thì có một thanh niên đi xe máy đến dựng trước ki-ốt của chị rồi vào mời chào hàng. Trong quá trình trò chuyện, chị Nhân rót nước bưng mời khách, lợi dụng điều này, đối tượng đã chạm tay vào tay chủ quán. Sau đó, chị Nhân giống như bị thôi miên, đầu óc không còn tỉnh táo và làm theo hướng dẫn của người đàn ông này khi đi sang nhà hàng xóm vay 2 triệu đồng và lấy thêm 1 triệu đồng trong túi quần đưa cho đối tượng. Lấy được tiền, người đàn ông này đã lên xe máy bỏ đi. Một lúc sau, chị Nhân mới sực tỉnh và hô hoán hàng xóm truy tìm người đàn ông đã lừa tiền mình.

“Sau khi chào hàng, tôi có rót nước mời anh ta và anh ta cố tình chạm vào tay tôi. Sau đó, tôi như người mê sảng và làm theo chỉ đạo của họ, ngoài 1 triệu đồng trong người, tôi đã qua hàng xóm mượn thêm 2 triệu đồng đưa cho anh ta”, chị Nhân cho biết.

Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều người khi “chạm vào tay”

Chị Nhân kể lại việc mình bị đối tượng lạ mặt chiếm đoạt tiền.

Theo camera an ninh của gia đình anh Nguyễn Văn Nhung (ở cạnh ki-ốt của chị Nhân) ghi lại thì vào thời điểm trên có một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Sirius màu đỏ đen (không rõ BKS), mặc quần bò xanh, áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm đi vào quán chị Nhân. Một lúc sau, người đàn ông này đi ra khỏi quán của chị Nhân và di chuyển theo đường Hồ Chí Minh lên thị trấn Hương Khê.

Khoảng 30 phút sau khi lấy tiền của chị Nhân, đối tượng đã “mò” vào quán của chị Nguyễn Thị L., trú tại xóm 6, xã Phúc Đồng. Bằng chiêu bài cũ, người đàn ông này đã chiếm đoạt của chị L. 10 triệu đồng. Sau khi bị mất tiền, chị L. đã sực tỉnh, lo sợ bị chồng mắng nên lặng lẽ đi tìm người lấy tiền của mình, nhưng bất thành.

Chị Nguyễn Thị L. xác nhận, mình bị một người đàn ông lạ mặt "thôi miên" lừa mất một số tiền, nhưng đề nghị PV dấu tên vì sợ bị chồng trách mắng.

Theo người dân địa phương, ngoài chị Nhân và chị L., trên địa bàn xã Phúc Đồng còn nhiều nạn nhân bị người đàn ông này chiếm đoạt tiền. Tuy nhiên, do sợ bị gia đình trách mắng, người ngoài chê cười nên họ đành im lặng cho qua.

Liên quan đến sự việc này, ông Phan Thanh Duyên, Trưởng Công an xã Phúc Đồng cho biết, sự việc trên xảy từ ngày 28/3 và các nạn nhân cũng không trình báo công an xã. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh và truy tìm người đàn ông này. Kết quả xác định có sự việc chị Nhân bị mất 3 triệu đồng. Theo ông Duyên, việc các nạn nhân nói mình bị đối tượng thôi miên để chiếm đoạt tiền là chưa có căn cứ. Nguyên nhân có thể là do người dân thiếu hiểu biết và hám lợi nên nghe theo lời dụ dỗ của đối tượng và bị mất tiền. Sự việc vẫn đang được làm rõ.

 

 

Truy tìm tên trộm đột nhập tiệm vàng qua camera

Chủ nhật, 01/04/2018 | 11:51
Một tiệm vàng ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa bị kẻ trộm lấy đi số lượng vàng lớn có giá trị khoảng 700 triệu đồng. Tại cửa tiệm này có gắn camera và đã ghi lại được quá trình tên trộm lấy vàng.

Hà Tĩnh: Thủy sản khan hiếm, ngư dân chẳng buồn ra khơi

Chủ nhật, 01/04/2018 | 07:05
Mỗi chuyến đi chỉ thu về vài kg cá hoặc mực, nhiều ngư dân trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh không còn mặn mà việc ra khơi, khi mỗi chuyến đánh bắt chẳng thể bù nổi tiền dầu máy.

Xem 4 nữ quái trổ tài 'thôi miên', chiếm đoạt tiền

Thứ 2, 23/12/2013 | 16:37
Trước thông tin đăng tải trên nhiều trang mạng về 4 phụ nữ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi lẫn vào trong chợ Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) vỗ vai một người đàn ông thì người này lập tức tháo hết nhẫn vàng, đồng hồ ví tiền đưa luôn… PV Nguoiduatin đã đi điều tra vụ việc và câu trả lời gây bất ngờ.
Cùng tác giả

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm

Trại nuôi 30.000 con lợn ở Thanh Hóa gây hôi thối, ảnh hưởng tới dân

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:36
Trại chăn nuôi 30.000 con lợn của Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Agri – Vina ở huyện Lang Chánh, (Thanh Hoá) gây mùi hôi thối, ảnh hưởng tới người dân địa phương.

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh

Thanh Hóa: Công nhân đội nắng thi công đường dây 500KV mạch 3

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:29
Để đảm bảo đường dây 500KV mạch 3 hoàn thành đúng tiến độ, bất chấp thời tiết nắng nóng, công nhân các nhà thầu đoạn qua tỉnh Thanh Hóa vẫn nỗ lực làm việc.

Thanh Hóa: Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong ngôi nhà đang cháy

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:03
Phát hiện tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy, cơ quan chức năng nhanh chóng phá cửa xông vào nhưng 2 mẹ con bà H. đã tử vong.
Cùng chuyên mục

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Bí thư tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án giao thông trọng điểm

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:40
Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố cần huy động cả hệ thống chính trị, trực tiếp là sự chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.