Tiếp cận khách hàng thế nào giữa thời kì cạnh tranh trên Facebook, Google?

Tiếp cận khách hàng thế nào giữa thời kì cạnh tranh trên Facebook, Google?

Thứ 6, 12/10/2018 | 15:40
0
Hiện nay, Facebook và Google đang là “vùng đất màu mỡ” mà các doanh nghiệp đua nhau “chọn mặt gởi vàng” để quảng bá thương hiệu bởi tính hiệu quả và độ phổ biến của hai nền tảng này. Tuy nhiên, càng nhiều doanh nghiệp tham gia, sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, chi phí đổ vào càng nhiều. Do đó, doanh nghiệp cần có “đối sách” để giảm thiểu chi phí leo thang nhưng vẫn đảm bảo việc quảng bá thương hiệu hiệu quả, tiếp tục thu hút, lôi kéo được khách hàng.

Doanh nghiệp gặp khó vì cuộc chiến quảng cáo quá khốc liệt

Anh Trí - quản lý một fanpage bán hàng với hơn 200.000 lượt Like chia sẻ, “Người sử dụng Facebook để kinh doanh càng ngày càng nhiều khiến việc quảng cáo trên mạng xã hội này gặp cạnh tranh gay gắt. Để bài quảng cáo đến gần hơn với khách hàng hơn, chúng tôi buộc phải tăng tần số “chạy Ads” cho fanpage, lựa chọn mức giá cao hơn để tiếp cận nhiều khách hơn dẫn đến việc chi phí ngày càng tăng. Giờ chúng tôi đang phải tính toán lại chiến lược và ngân sách kẻo thu không đủ bù chi”.

Đây cũng là nỗi lo chung của anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng: “Chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng mạnh từ khi áp dụng chính sách mới. Trước kia, chi phí quảng cáo trên một lượt xem khoảng 40 đồng còn bây giờ đã 100 đồng/lượt xem, nghĩa là tăng gấp đôi. Trong khi đó, nhiều quán ăn và nhà hàng khác cũng đua nhau chạy quảng cáo dẫn đến việc mẫu quảng cáo của mình bị “lạc trôi” giữa biển thông tin.

Tài chính - Ngân hàng - Tiếp cận khách hàng thế nào giữa thời kì cạnh tranh trên Facebook, Google?

Thông tin doanh nghiệp dễ “lạc trôi” giữa “biển” quảng cáo trên Facebook

Có thể thấy việc tăng giá, thay đổi chính sách của các nền tảng này đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do họ không có sự dồi dào về vốn cũng như chiến lược kinh doanh bài bản. Muốn bài quảng cáo của mình tiếp cận đến được nhiều khách hàng, số tiền doanh nghiệp phải bỏ ra càng lớn. Như vậy, xét về lâu về dài, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn nhiều chi phí quảng cáo hơn nên cần có chiến lược truyền thông bài bản để tối đa hiệu quả với chi phí bỏ ra và tìm kiếm thêm các giải pháp quảng bá mới, tránh chạy ads bừa bãi hoặc quảng cáo theo cảm tính.

Kênh quảng bá giúp doanh nghiệp không lệ thuộc “ông lớn” công nghệ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, từ năm 2017, Maritime Bank cho ra đời cộng đồng JOY – Maritime Bank với mục tiêu giúp kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng. Song song đó Maritime Bank còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện miễn phí các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới khác. Năm 2018, cộng đồng JOY – Maritime Bank tiếp tục quay trở lại với các gói hỗ trợ tối ưu hơn năm trước.

Tài chính - Ngân hàng - Tiếp cận khách hàng thế nào giữa thời kì cạnh tranh trên Facebook, Google? (Hình 2).

Cộng đồng JOY – Maritime Bank hỗ trợ doanh nghiệp gói truyền thông và tư vấn chiến lược quảng bá thương hiệu

Chị Ý Nhi (kinh doanh nhà hàng, đồ uống) cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ với lượng khách hàng đổ về từ khi gia nhập cộng đồng JOY - Maritime Bank bởi tham gia vào đây, tôi được tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, một con số trong mơ. Điều tôi hài lòng hơn cả là Maritime Bank còn tư vấn cho tôi về chiến lược quảng bá thương hiệu trong thời đại công nghệ và hỗ trợ gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Đây là điều mà một doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi lần đầu được trải nghiệm.

Bà Đinh Thị Xuân Lan, chủ doanh nghiệp cung cấp nội thất nhập khẩu Kenli chia sẻ: “Không chỉ được kết nối với khách hàng và các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, chúng tôi còn được chứng kiến hình ảnh thương hiệu của mình phủ sóng trên các kênh truyền thông đắt đỏ như: báo chí, email, các frame quảng cáo toà nhà, sân bay, hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ... Điều này giúp tôi nhận ra rằng mình cần tiếp cận nhiều phương thức quảng bá hiệu quả khác để tìm kiếm khách hàng.

Tài chính - Ngân hàng - Tiếp cận khách hàng thế nào giữa thời kì cạnh tranh trên Facebook, Google? (Hình 3).

Doanh nghiệp tìm được tiếp cận tới hàng triệu khách hàng khi tham gia cộng đồng JOY – Maritime Bank

Tuy ra mắt chưa lâu nhưng cộng đồng JOY – Maritime Bank thực sự đã trở thành người bạn đáng tin cậy, cùng song hành với doanh nghiệp trong hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững. Tham gia và trở thành một thành viên của cộng đồng đang là một hướng đi hiệu quả giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt đến mục tiêu.

Thu Hà

 

Maritime Bank tham gia sáng lập mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ

Thứ 3, 02/10/2018 | 16:57
Được thành lập thông qua dự án Đầu tư cho phụ nữ (Investing in Women), một sáng kiến của Chính phủ Australia, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) được ra mắt với 7 thành viên sáng lập, trong đó có Maritime Bank.

Ngân hàng Maritime Bank phối hợp cùng ECPay hỗ trợ thanh toán tiền điện

Thứ 3, 11/09/2018 | 10:51
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông ECPay vào ngày 10/9/2018. Theo đó khách hàng có thể sử dụng tính năng quét mã QR để thanh toán tiền điện tại hơn 3.000 điểm thu của ECPay trên toàn quốc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đón tin tốt, cổ phiếu "con cưng" của Bầu Đức và loạt doanh nghiệp ngành chăn nuôi tăng “bốc đầu”

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:09
Loạt cổ phiếu ngành chăn nuôi hưởng lợi, tăng “bốc đầu” nhờ giá lợn hơi tăng mạnh tới 30% tính từ đầu năm.

Lăng kính chứng khoán 20/5: Hướng tới vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Theo chuyên gia, quán tính tăng điểm hiện tại hoàn toàn có thể đưa chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm trong tuần giao dịch 20 -24/5.

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho FE Credit

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:07
Theo đánh giá từ Moody’s, FE Credit vẫn đang đối diện với một số thách thức như mức độ rủi ro tín dụng cao, vốn hoá suy yếu...

NHNN chính thức ra Quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:35
Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

LPBank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:16
Việc tăng vốn của ngân hàng phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tại LPBank.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.

Lăng kính chứng khoán 20/5: Hướng tới vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Theo chuyên gia, quán tính tăng điểm hiện tại hoàn toàn có thể đưa chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm trong tuần giao dịch 20 -24/5.