Tiếng kêu cứu của cô dâu việt bị “gả bán” lấy chồng Trung Quốc

Tiếng kêu cứu của cô dâu việt bị “gả bán” lấy chồng Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Cô dâu về nhà chồng chỉ được 1 tuần thì cuộc sống khổ nhục ập đến làm xơ xác tâm hồn và héo hắt thân gái "lấy chồng xứ lạ". Bà mẹ gả con chưa tròn tháng bàng hoàng than trời, trách đất vì đã vô tình đẩy con gái mình vào cảnh "địa ngục trần gian" bên xứ người.

Gia cảnh nghèo khó

Bà Trương Thị L., 79 tuổi, ngụ ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An rất đông con, nhưng chỉ còn cô út là chưa lập gia đình. Cuộc sống của những đứa con đã lập gia đình đều rơi vào hoành cảnh khó khăn. Cô con gái út, tên là N.T.M (SN 1975), bị dị tật hở hàm ếch. Với bản tính hiền lành, chậm chạp nên đã 37 tuổi mà chị M. vẫn chưa có mối tình vắt vai, nói chi đến chuyện lập gia đình. Hai mẹ con ở trong căn nhà nhỏ, trên đất xóm giềng cho mượn tạm cùng lòng từ thiện của xóm giềng và tiền trợ cấp xã hội của chính quyền địa phương.

Pháp luật - Tiếng kêu cứu của cô dâu việt bị “gả bán” lấy chồng Trung Quốc

Bức ảnh cưới duy nhất để làm bằng chứng chị M. lấy chồng "ngoại quốc".

Vì khù khờ, chị M. bị kẻ xấu lợi dụng cưỡng hiếp đến mang thai và sinh được con trai. Khi con trai lớn, biết mình sinh ra trong hoàn cảnh nghiệt ngã đã bỏ đi biệt tích cho đến nay. Vì quá nghèo nên bà L. chưa có cơ hội đi tìm cháu ngoại.

Bà L có 2 đứa cháu ngoại (con riêng của chồng) là N.T.T và N.T.C. lấy chồng Trung Quốc. Tháng 4/2012, T. và C. về thăm cha mẹ ở ấp Sơn Lợi, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong chuyến "hồi hương" này, T. và C. dẫn theo 2 người đàn ông Trung Quốc. Ở một vùng quê nghèo, con gái được lấy chồng ngoại quốc thì cả gia đình, dòng họ hãnh diện, vì "made in.....ngoại quốc". T. và C. khoe đời sống sung sướng của các cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc một cách thái quá, rồi tỏ ra tốt bụng cho biết, mong muốn các cô gái quê nhà nhanh chóng đổi đời bằng cách lấy chồng Trung Quốc.

Lừa cả người nhà

C. nhanh chóng "môi giới" được vợ cho người đàn ông Trung Quốc, rồi họ nhanh chóng sang xứ người. T. ở lại kiếm vợ cho Xie Nanhe (SN 1972), ngụ ở thị trấn Thích Trung, TP. Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Lý do cơ bản nhất khiến Xie Nanhe "ế" là trong một trận thư hùng kiểu giang hồ, bị chém mất 1 mảng sọ đầu. Hiện tại, Xie Nanhe rất "vui vẻ", có thể cười 24/24 giờ kể cả trời nắng hoặc mưa.

Thấy gia đình bà L. nghèo, T. liền tìm đến gợi ý. Bà L. gả cô M. cho Xie Nanhe, sẽ nhận được 25 triệu đồng. Nghĩ con gái mình vô duyên bất hạnh, bây giờ có cơ hội lấy chồng, mà lại là chồng nước ngoài nên bà L. gật đầu đồng ý liền. Anh chị của M. ngăn cản quyết liệt nhưng không được. T. nhờ thợ chụp ảnh cưới cho Xie Nanhe và chị M. để làm bằng chứng. Ngay hôm sau (22/5/2012), T. thuê ô tô đến nhà đưa chị M ra sân bay Tân Sơn Nhất. Linh tính cho biết mình sẽ nguy hiểm, chị M. trốn, về quê. Chị đi bộ suốt 3 ngày mới đến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Một người chạy xe ôm tốt bụng, thương tình hỏi số điện thoại của người nhà chị M. rồi gọi điện báo tin.

Mấy anh chị của M. lập tức đi Củ Chi đón em gái về. Nhưng khi vừa về đến nhà thì T. xuất hiện tiếp tục dọa dẫm, ép lên xe ô tô. M. khóc lóc van xin ở lại. Trang đe dọa, muốn hủy bỏ "hôn nhân", bà L. phải trả lại 120 triệu đồng. Sợ quá, M. đành theo T. đi "làm vợ".

Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Từ lời kêu cứu khẩn thiết của gia đình bà L., sau vài cú điện thoại, tôi đã liên lạc được với chị M. ở Trung Quốc. Qua điện thoại, tiếng khóc của chị thảm thiết: "Má ơi cứu con! Nó trói, bỏ đói, đánh, bắt uống nước tiểu... Đau quá má ơi! Con phải giấu điện thoại trong quần lót..".

Huyền Thoại


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.