'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

Thứ 7, 10/10/2015 | 19:00
0
Vi cá mập giả, kém chất lượng… xuất hiện tại VN là thông tin khiến NTD hết sức lo ngại. Lâu nay trên thị trường vẫn có loại vi cá mập nhiều không: Không nhãn mác, cơ sở SX, chế biến, hạn sử dụng...

Thượng vàng hạ cám

Đường dây nóng báo chúng tôi nhận được một số phản ánh của bạn đọc, về thông tin vi cá mập giả, kém chất lượng bày bán trên thị trường. Để tìm hiểu vấn đề này, PV có cuộc xâm nhập thực tế thị trường vi cá mập tại TP.HCM. Dạo quanh nhiều cơ sở bày bán sản phẩm này trên địa bàn thành phố, không khó để có thể tìm mua được vi cá mập dưới nhiều dạng khác nhau. Điển hình tại cơ sở B.L., trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh) một người tên Ân cho biết, vi cá mập này là của Việt Nam. Nếu như mua một bộ vi cá mập thượng hạng thì có giá là 4,5 triệu đồng, gồm: Một vây kỳ lưng cá mập, hai vây tay cá mập, một vây đuôi cá mập. Bộ này có trọng lượng khoảng 350gr.

Pháp luật - 'Tiên dược' vi cá mập thượng hạng được làm từ… nhựa dẻo?

Một sản phẩm của Trung Quốc được Cao chỉ cho PV.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của Ân thì nên mua loại chế biến sẵn, nếu cho người thân dùng, vì sẽ dễ chế biến, chỉ cần ngâm trong nước, sau đó chế biến món ăn ưa thích. Còn loại nguyên bộ thì để người ta làm quà biếu cho đẹp chứ thực ra nó ít bổ dưỡng. Còn tại một số chợ chuyên về hàng này thì giá cũng trên trời dưới đất. Tại chợ Bình Tây (Q.6), sạp của bà H.L., 100gr vi cá mập loại đã chế biến sẵn (khô) có giá 450 ngàn đồng. Hỏi lý do vì sao mà rẻ thế, bà chủ tiệm này cho biết vì là sản phẩm được người ta đánh bắt nhiều nên có giá rẻ. Tuy nhiên, quan sát, PV không hề thấy có một thương hiệu, tem nhãn nào cả, đó chỉ là một bọc nilon được phủ kín.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hùng Cường, giám đốc một công ty dược (đông y) cho rằng, vi cá mập giá rẻ có khả năng là loại kém chất lượng, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Có thể người ta mua từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng chủ yếu từ Trung Quốc. Từng có thời gian sang Trung Quốc tìm hiểu về thị trường vi cá mập này, ông Cường cho biết, tại các chợ của họ bày bán la liệt các loại vi cá mập. Đó là những loại được đóng gói vào các túi nilon nhưng khô

Cùng chuyên mục

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.