Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Thứ 4, 16/05/2018 | 05:45
0
Chia sẻ với PV về việc nhiều người đang chạy theo trào lưu tiêm filler giúp căng vòng 1, nở vòng 3, bác sĩ Cao Ngọc Duy khẳng định: “Ở khu vực vòng 1, vòng 3 có nhiều tĩnh mạch, động mạch lớn, nếu chẳng may tiêm vào thì nguy cơ tắc động mạch, đột quỵ… có thể gây tử vong”.

Trong vai một người cần đi nâng ngực, nâng mông vì tự ti với hai bộ phận trên cơ thể không đẫy đà, PV đăng tải dòng trạng thái xin tư vấn tại một diễn đàn "Dao kéo" dành cho các chị em. Tại đây, không ít người đã thẳng thắn đưa ra lời khuyên PV không nên làm vì “lợi bất cập hại”.

Audio: Bác sĩ nói về biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler nâng vòng 1, vòng 3

Bác sĩ nói về biến chứng nguy hiểm khi tiêm filler nâng vòng 1, vòng 3

“Mình khuyên bạn không nên tiêm vì bạn mình đã từng làm, sau tiêm vài ngày bị sốt và phải nhập viện cấp cứu. Nói chung tiêm vào người mà mình không biết chất gì, làm từ đâu, như thế nào thì quả thật rất nguy hiểm”, là chia sẻ của bạn Phạm Anh.

Còn bạn Thùy Linh (Hà Nội) nói: “Tôi không biết bạn nghe phương pháp làm đẹp này từ đâu, nhưng tôi nghĩ không nên tiêm chất làm đầy vào cơ thể. Ở các cơ sở làm đẹp, họ luôn nói không biến chứng để người làm yên tâm, nhưng sau đó có hậu quả thì ai mới là người chịu đây? Chính bạn chứ không phải ai khác”.

Tương tự như Thùy Linh, rất nhiều người không đồng tình với phương pháp làm đẹp này. “Mình cũng ham thẩm mỹ nhưng để tiêm filler vào ngực thì chưa từng có ý định, chỉ tiêm cằm, mũi thôi. Mình khuyên bạn không nên tiêm filler nâng ngực, mông vì nó tan nhanh, một người bạn của mình làm rồi và giờ cũng kêu than”, là chia sẻ của bạn Nguyễn Nga.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về phương pháp tiêm filler để làm đẹp vòng 1, vòng 3, bác sĩ thẩm mỹ Thu Hiền (Hà Nội) nói: “Có thể nói, thời gian gần đây xuất hiện trào lưu làm đẹp bằng tiêm filler. Theo đó, những cơ sở làm đẹp quảng cáo rằng phương pháp làm đẹp này không cần đến dao kéo, không đau đớn và tốn quá nhiều thời gian sẽ cho khách hàng một cơ thể ưng ý. Tuy nhiên, theo tôi hiện nay chưa có bất cứ một loại filler nào đảm bảo để nâng ngực, nâng mông, một liệu trình tiêm filler có giá từ 90 - 100 triệu đồng”.

Theo bác sĩ Thu Hiền, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện những trường hợp tiêm filler bị biến chứng. Nguyên nhân có thể do người này tiêm ở cơ sở không có uy tín và chất làm đầy không đảm bảo chất lượng.

Cũng trao đổi thêm với PV, Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết: “Hiện nay, có không ít spa hay thẩm mỹ viện chia sẻ về phương pháp làm đẹp nâng ngực, nâng mông bằng chất làm đầy (filler)”.

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong

Ths.BS Cao Ngọc Duy chia sẻ với PV.

Theo Ths.BS Cao Ngọc Duy: “Bất kỳ thủ thuật can thiệp đến cơ thể khách hàng, như tiêm hay truyền thuốc, thì ít nhất đó cũng phải là điều dưỡng, y tá, đặc biệt hơn với những thủ thuật về thẩm mỹ như tiêm chất làm đầy thì bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải là người thực hiện, điều dưỡng cũng không được phép thực hiện. Bởi, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã được học về giải phẫu từng vùng tiêm, vị trí tiêm, cách tiêm và nguy cơ biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện để xử trí chứ không phải ai cũng tiêm được”.

Nói về biến chứng khi tiêm filler mà khách hàng có thể gặp phải, Ths.BS Cao Ngọc Duy cho biết: “Nếu như vùng mặt tiêm sai, tiêm hỏng hay tiêm vào mạch máu cũng rất đáng ngại nhưng còn có cơ hội để sửa chữa, khắc phục. Thế nhưng, ở khu vực vòng 1, vòng 3 có nhiều tĩnh mạch, động mạch lớn. Nếu chẳng may tiêm vào thì nguy cơ tắc mạch, đột quỵ… có thể gây tử vong. Chưa kể, nếu tiêm ở vùng ngực còn có thể gây ra những cục máu đông đi vào tim, gây nên những hiện tượng ngừng tim, rối loạn tuần hoàn, lên não gây đột quỵ não... Còn ở vùng mông có thể gây ra các biến chứng như teo cơ ở vùng mông, chi dưới...”.

Tiêm filler nâng ngực, nở mông có thể dẫn đến tử vong (Hình 2).

Ths. Bác sĩ Cao Ngọc Duy khuyên chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để làm đẹp.

Từ những phân tích trên, bác sĩ Cao Ngọc Duy cũng khuyến cáo: “Với khách hàng khi quyết định tiêm filler cần tìm hiểu đầu tiên chất làm đầy đó là chất gì. Sản xuất tại đâu và có được cấp phép lưu hành ở Việt Nam hay là chất trôi nổi trên thị trường? Khách hàng nên đến cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ đúng chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện, chứ không nên đến các spa nhỏ lẻ sẽ không đảm bảo an toàn”.

Theo tìm hiểu của PV, giá cả của một mũi tiêm filler có giá khác nhau, từ 1-4 triệu đồng/cc. Nhiều người lo ngại về chất lượng của filler đồng thời băn khoăn ai là người được tiêm chất này? Chúng tôi đã liên hệ với sở Y tế Hà Nội và sẽ có câu trả lời đến bạn đọc.

Thanh Lam - Mai Thu

Nhắm mắt, liều mạng tiêm Filler làm đẹp vòng 1, vòng 3

Chủ nhật, 04/03/2018 | 13:00
Thời gian gần đây, không ít chị em đổ xô đi tiêm chất làm đầy vòng 1, vòng 3 theo lời quảng cáo chỉ sau một liệu trình sẽ có số đo đẹp như ý. Tuy nhiên, sau khi thực hiện tiêm Filler, ngực và mông của họ không những không đẹp thêm mà trở nên bầm tím, căng tức, chảy máu và mẩn ngứa khắp người.

Vì sao tiêm filler nâng mũi lại bị mù mắt?

Thứ 3, 19/12/2017 | 06:49
Vụ việc người tiêm chất làm đầy filler để nâng mũi nhưng lại bị mù mắt khiến nhiều người có ý định làm đẹp bằng phương pháp này giật mình sợ hãi.

Tiêm chất filler nâng mũi, cô gái bị đột quỵ và mù một mắt

Thứ 3, 12/12/2017 | 06:00
Nguyễn Thị L. (sinh năm 1994, quê Đắk Lắk) đã kiện chủ thẩm mỹ viện vì làm cô đột quỵ, mắt trái không thể hồi phục sau khi được tiêm chất làm đầy ở cơ sở này.
Cùng tác giả

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Biển số ôtô 2 ký tự giá 380 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:00
Một biển số ô tô có 2 ký tự đã được một đại gia "bí ẩn" xuống tiền mua với giá 380 tỷ đồng.

"Đại gia" vung tiền mua chiếc bát cổ với giá 633 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:52
Chiếc bát sứ tinh xảo, có đường kính dưới 10cm, được một "đại gia" mua với giá 633 tỷ đồng.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.