Đại tá Võ Trọng Hải: Chiến công và lòng nhân hậu

Đại tá Võ Trọng Hải: Chiến công và lòng nhân hậu

Thứ 5, 03/03/2016 | 21:51
0
Nhiều năm qua, BĐBP Hà Tĩnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kết quả đó có sự đóng góp to lớn của Chỉ huy trưởng Đại tá Võ Trọng Hải, người được mệnh danh "đại bàng lưỡng quốc".

Đại tá Võ Trọng Hải (SN 1968) xuất thân trong một gia đình, dòng họ có truyền thống yêu nước, cánh mạng ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Nhập ngũ từ năm 1988 đến nay 27 tuổi quân nhưng tính số bằng khen, giấy khen, huân huy chương anh nhận đã gấp 2 lần tuổi đời, 3 lần tuổi quân và chỉ huy hàng trăm chuyên án. Anh được mệnh danh là “khắc tinh” của tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Năm 2002, bắt trùm ma túy Phạm Minh Túy - trùm buôn bán ma túy trên đất Lào. Năm 2012, bắt Xiêng Phênh - trùm tội phạm ma túy nổi tiếng trong vụ án Vũ Xuân Trường ở Điện Biên. Rồi liên tiếp đó là những chuyên án BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với công an nước bạn Lào triệt phá thành công, thu giữ một khối lượng ma túy “khủng” cùng những tên trùm ma túy “khét tiếng” trên đất Lào như: chuyên án 461LV, 466LV. Gần đây nhất vào tháng 1/2016, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào) đã hỗ trợ phá thành công Chuyên án 469 LV bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 91 bánh Heroin và 35.800 viên ma túy tổng hợp.

Câu chuyện về lập án, đánh án được anh chia sẻ: “Tội phạm ma túy là loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm, liều lĩnh, chúng sẵn sàng dùng vũ khí nóng để chống trả lại lực lượng chức năng khi bị vây bắt. Bởi thế, mỗi chuyên án được lập ra, phải tính toán kỹ lưỡng, phải làm sao đánh án chắc thắng nhất và an toàn cho anh em chiến sỹ”.

Chính vì thế mà những năm qua, nhiều chuyên án lớn được phá thành công nhưng lực lượng ta chưa hề bị thương vong nào. “Nếu để lượng ma túy này tuồn về Việt Nam, sẽ có thêm đến hàng nghìn con nghiện và thêm khoảng hàng chục án tử hình”, Đại tá Võ Trọng Hải chia sẻ.

Bằng tấm lòng của người chỉ huy trưởng anh luôn trăn trở, lo lắng cho đời sống của bà con nhân dân.

Anh đã từng tiến hành vận động bà con người Mông bỏ thuốc phiện trồng gừng và cây lúa nước. BĐBP còn xây trạm xá, trường học, làm đường nông thôn

Cùng chuyên mục

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.

Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ nổ súng, nghi phạm bị bắt

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:54
Sau tin tức về vụ nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, có thông tin rằng ông Fico đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đang được đưa về thủ đô.

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.