Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Thứ 3, 08/05/2018 | 13:00
0
Câu hỏi: “Độc thân có dễ thành công hơn người đã có gia đình?” nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Một số ý kiến cho rằng độc thân chính là một sự chấp nhận hy sinh, thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Thu Trang (Hà Nội), cho rằng: “Đối với phụ nữ thì độc thân chắc chắn sẽ dễ thành công hơn. Bởi lẽ, khi phụ nữ lấy chồng, chỉ chuyên tâm cho gia đình thì công việc sẽ khó mà thành công được”.

Còn với anh Hồng Phúc (Sơn La) thẳng thắn: “Đứng trên lập trường của một người đàn ông có gia đình, khi có bên mình một người phụ nữ làm hậu phương vững chắc, giúp tôi lo cho cuộc sống gia đình thì tôi có thể toàn tâm toàn ý lo cho công việc. Hơn nữa, gia đình là lý do và động lực để tôi sống có trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau

Anh Hồng Phúc cho rằng có gia đình sẽ dễ dàng thành công hơn.

Tương tự, anh Huy Hoàng (Hà Tĩnh) nhận định: “Trước khi bàn luận về vấn đề “độc thân có dễ thành công hơn?”, bản thân chúng ta phải tự đặt ra câu hỏi “Liệu ta có chấp nhận được điều đó hay không?”. Bởi lẽ, độc thân chính là một sự chấp nhận hy sinh. Vấn đề này phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí.

Đầu tiên là về giới. Người đàn ông thường sẽ tu chí làm ăn khi họ có gia đình. Còn với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á, rõ ràng khi có gia đình họ sẽ vất vả hơn. Phụ nữ khi trải qua thời kỳ sinh nở gặp vô cùng nhiều khó khăn, họ buộc phải tạm dừng công việc của mình lại và đó sẽ là thứ ảnh hưởng đến thành công của họ.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau (Hình 2).

Còn anh Huy Hoàng cũng đã đưa ra những ý kiến riêng của mình xoay quanh chủ đề này.

Tuy nhiên, họ phải hy sinh nhưng thực ra họ cũng đang được tận hưởng, bởi phụ nữ được tận hưởng thiên chức làm mẹ - điều mà đàn ông không bao giờ được trải qua. Có thể điều đó sẽ khiến họ thăng hoa hơn trong công việc”.

Anh Hoàng cũng chia sẻ thêm: “Khi sống cuộc sống gia đình, chắc chắn chúng ta sẽ sống có trách nhiệm hơn. Người ta sẽ tham gia vào những bữa cơm gia đình hay đơn giản là việc về nhà ngủ vào cuối ngày. Bình thường tôi có thể đi cả đêm, dạo phố hay đi café gặp gỡ bạn bè; nhưng bây giờ tôi đã có vợ con, tôi sẽ không bao giờ làm chuyện đó.

Tiêu chí tiếp theo là tính chất công việc của mỗi cá nhân. Có lẽ đối với những người làm nghề liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo hay những công việc mang tính chất không gò bó thì độc thân sẽ là lựa chọn tốt để họ đạt được thành công. Ngược lại, đối với những người làm công việc có tính kỷ luật thì gia đình sẽ là nơi để họ tìm thấy sự bình yên, là lý do để họ nuôi dưỡng thói quen điều độ và kỷ luật của mình.

Bên cạnh đó, có những người cảm thấy rằng họ được ăn ngon mặc đẹp, được đi đây đi đó, tận hưởng cuộc sống độc thân đã là thành công. Nhưng, cũng có những người cho là việc được chăm sóc gia đình, được nhìn thấy con cái trưởng thành khôn lớn là niềm hạnh phúc của họ - đó lại là một kiểu thành công khác.

Thước đo thành công của mỗi người là khác nhau. Bạn nghĩ việc đạt được một chức vị cao, một công việc khiến nhiều người mơ ước là điều mà bạn theo đuổi. Còn tôi thì lại chọn lựa rằng thước đo thành công của tôi nằm ở việc tôi có một tổ ấm hạnh phúc, có những đứa con mà tôi yêu mến. Vậy nên, trước khi trả lời câu hỏi “Độc thân liệu rằng có dễ thành công hơn”, chúng ta cần phải xác định “Mục tiêu thành công của ta là gì”.

Bảo Linh

Người yêu cũ, em vẫn còn độc thân chứ?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 20:00
Chiều nay Hà Nội nổi giông bão, anh lao nhanh trên đường mà không có gì che chắn vì anh quên mang theo ô, cố chạy đến quán café gần nhất để tránh bão, tránh mưa.

Độc thân là thế nào?

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Độc thân là tối trước khi đi ngủ cố gắng thức thêm một chút vẫn không có ai nhắn tin hỏi han, nhắc ngủ sớm, hỏi có mệt không?

Độc thân có gì không tốt?

Thứ 2, 06/11/2017 | 17:03
Độc thân, là mỗi ngày thức dậy không cần ăn vận theo cách người kia thích, không nhất thiết phải đợi chờ cuộc gọi hay tin nhắn của bất kì ai.
Cùng tác giả

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Gia hạn thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:23
Tính thêm các đợt 13 và 14, đến nay đã có khoảng gần 14.000 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31/12/2024.

ĐBQH: Nhiều kỳ vọng về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Các ĐBQH kỳ vọng những nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khi được bàn thảo, thông qua sẽ đi vào cuộc sống.
Cùng chuyên mục

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.