Thực hư tin đồn hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà

Thực hư tin đồn hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà

Thứ 3, 29/03/2016 | 18:01
0
UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng đã tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào hồi 8h ngày 29/3/2016, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện thông tin hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà do xảy ra sự cố chập điện.

Ngay khi có thông tin gây hoang mang dư luận, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lãnh đạo huyện Hải Hà cùng các ngành có chức năng tiến hành làm rõ thông tin, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

UBND huyện Hải Hà đã ngay lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu công nghiệp.

Qua kiểm tra khẳng định: Không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động trong khu công nghiệp vẫn bình thường.

Tuy nhiên, tin đồn trên khiến nhiều gia đình có người thân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người dân hiếu kỳ tập trung khá đông tại đây.

Để giải quyết hậu quả của tin đồn này gây ra, UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho phép các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân để khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật.

Pháp luật - Thực hư tin đồn hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà

Thông tin thất thiệt trên các trang mạng xã hội. (Ảnh Internet)

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Hải Hà cũng khẳng định thông tin trên là hoàn toàn thất thiệt và không có chuyện chập điện gây chết nhiều người.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống hiện trường. Lúc này có rất đông người dân tụ tập xung quanh công ty nhưng tất cả đều nghe đồn rồi tụ tập gây rối loạn.

Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các phân xưởng, đã giải thích với người dân, thậm chí cho công nhân đang làm việc trong nhà máy ra cho mọi người nhìn mặt người thân. Chúng tôi đã vận động người dân giải tán khỏi công ty tránh việc gây rối mất trật tự. Tin đồn này thực sự rất nguy hiểm”, ông Thái

Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.