Thực hư thương lái TQ mua cau non để chữa... cường dương

Thực hư thương lái TQ mua cau non để chữa... cường dương

Thứ 2, 11/05/2015 | 10:36
0
Khoảng 2 tuần nay, ở các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang… xuất hiện thương lái đến tận vườn thu mua cau non với giá cao ngất ngưởng.

Chuyện thương lái Trung Quốc đổ xô mua cau non ở Đồng bằng sông Cửu Long để chữa bệnh liệt dương?

Khoảng 2 tuần nay, ở các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang… xuất hiện thương lái đến tận vườn thu mua cau non với giá cao ngất ngưởng để xuất sang Trung Quốc. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu bởi cau non không có nhiều giá trị nhưng một số nhà vườn bị dao động trước lời khuyên của thương lái mà chặt cả vườn cây ăn trái đi để trồng cau.

Nhiều chuyên gia nông nghiệp lo ngại, đặt ra nghi vấn xoay quanh việc thời gian gần đây xuất hiện nhiều kiểu thu mua “lạ” của thương lái, khi ồ ạt về miền Tây Nam bộ thu mua lá mãng cầu xiêm hay hoa thanh long và bây giờ là cau non để cung ứng cho thị trường Trung Quốc.

Phá vườn trồng cau

Xã hội - Thực hư thương lái TQ mua cau non để chữa... cường dương

Thương lái đang mua cau non tại thị trấn Phong Điền.

Tại thị trấn Phong Điền – TP. Cần Thơ, việc thu mua cau non trong những ngày qua diễn ra rầm rộ, nhiều gia đình đã ồ ạt bẻ cau non bán cho các thương lái với giá hời. Không những thế, nhiều gia đình còn tự đứng ra thu mua, lấy nhà làm điểm tập kết để giao hàng cau non cho các thương lái đến lấy.

Anh Nguyễn Văn Phong, 47 tuổi, một người dân ở thị trấn Phong Điền, kể: “Hiện tượng thu mua cau diễn ra vào khoảng cuối tháng 4/2015, nhiều người dân cũng cảm thấy bất ngờ vì giá trị của cau non không nhiều. Phần lớn những hộ gia đình trồng cau thường thu hoạch khi cau đã già, phục vụ cho công việc cưới hỏi. Còn với cau non chẳng dùng vào việc gì. Thế mà cau càng non thì giá lại càng cao”.

Hiện tại, giá cau non thương lái thu mua ở thị trấn Phong Điền dao động trong khoảng từ 40.000 – 70.000 đồng/kg. Đỉnh điểm nếu cau có chất lượng tốt thì giá có thể lên tới 80.000 đồng/kg. “Điều đặc biệt là thương lái cân cả buồng, không phân biệt cuốn

Cùng chuyên mục

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.