Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ 2, 05/09/2016 | 11:09
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh hồi trống khai giảng năm học mới, trồng cây lưu niệm và phát biểu động viên thầy trò tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Sáng 5/9, tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), lễ khai giảng đặc biệt được diễn ra với sự tham dự của Thủ tưởng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phùng Xuân Nhạ cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung.

Đây là ngôi trường có nhiều học sinh khiếm thị đang theo học. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho học sinh, đánh trống khai giảng và trồng cây tại trường.

Xã hội - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng biểu dương trường đã hoàn thành sứ mệnh, bằng trách nhiệm, tình yêu thương sâu sắc vào tiềm năng con người, nhà trường đã xây dựng một môi trường giáo dục hòa đồng, sâu sắc, nhân văn, để các học sinh học tập, vui chơi…

Thủ tướng nhắc đến sự xúc động khi đọc được trên báo câu chuyện về tấm gương của nhiều thầy cô giáo trường Nguyễn Đình Chiểu như trường hợp thầy Phạm Đình Thắng, dù khiếm thị nhưng vẫn tận tình dạy dỗ học trò.

Xã hội - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới (Hình 2).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên những học sinh kém may mắn.

"Hôm qua, tôi đã nghe Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói đội ngũ giáo viên là nhân tố đột phá của chấn hưng giáo dục Việt Nam. Tôi hoàn toàn nhất trí điều này. Đối với phụ huynh học sinh, dù có mặt hay không có mặt ngày hôm nay, tôi nghĩ rằng việc kết hợp giữa nhà trường và gia đình tạo sự thành công trong giáo dục. Chúng ta tạo mọi điều kiện cho các em trưởng thành, làm người có ích, lòng yêu thương, sự chia sẻ làm nên nhân cách, phẩm giá của con người. Vì vậy, phụ huynh cần phối hợp với nhà trường để việc chăm lo cho học sinh được tốt nhất”, Thủ tướng chia sẻ với các thầy và trò của nhà trường.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng cho rằng: “Dù đất nước còn nhiều khó khăn, song, Đản

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.