Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Ngưỡng 15 điểm sàn là phù hợp để xét tuyển

Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Ngưỡng 15 điểm sàn là phù hợp để xét tuyển

Thứ 4, 29/07/2015 | 07:01
0
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết; Ngưỡng 15 điểm sàn là đã thống kê hết tất cả các tổ hợp, kể cả tổ hợp truyền thống và tổ hợp mới của các trường, mức điểm này rất hợp lý để xét tuyển...

Ngay sau khi kết thúc họp Hội đồng xác định ngưỡng chất lượng xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí.

Xã hội - Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Ngưỡng 15 điểm sàn là phù hợp để xét tuyển

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga

Thưa thứ trưởng, tại sao các khối thi có kết quả khác nhau nhưng lại có ngưỡng xét tuyển vào đại học giống nhau?

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã thống kê mức 15 điểm ở tất cả khối thi, tổ hợp môn thi có số lượng thí sinh đạt điểm cao. Ở khối A Toán, Lý Hóa điểm bình quân lên tới 18, nhưng tổ hợp với môn xã hội là chính (như tổ hợp Toán, Văn, Sử) thì điểm trung bình chỉ khoảng 14.

Bộ chọn ngưỡng điểm trung gian của các tổ hợp vì nếu chọn nhiều ngưỡng sẽ gây phức tạp cho thí sinh và các trường. Trên khi thực tế, các trường khi xét tuyển sẽ lấy từ trên xuống, nên ngưỡng là 15 nhưng ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển của trường có thể là 17 và điểm trúng tuyển phải 20.

Với mức điểm này, hệ số dôi dư là 1,52. Bộ đã tính toán hết các khía cạnh, những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 nữa, tức là nguy cơ ảo được giảm thiểu.

Theo phổ điểm thì môn tiếng Anh kết quả của thí sinh quá thấp, điều này tác động thế nào cho các trường trong xét tuyển môn thi này?

Vì tất cả thí sinh bắt buộc thi Ngoại ngữ nên kết quả chung thì thấp nhưng với những thí sinh thi khối D (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thì tổ hợp điểm khối D rất cao, số lượng trên 20 điểm nhiều. Qua đó có thể thấy những thí sinh đã quyết tâm thi khối D thì các em đã đầu tư nên các trường không cần lo lắng về nguồn tuyển.

Liệu với ngưỡng 15 điểm sàn có cao với thí sinh ở vùng khó khăn?

Với các thí sinh ở vùng khó khăn, mức điểm này cũng không cao vì các em đã được hưởng điểm ưu tiên. Thực tế trong xé

Cùng chuyên mục

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.