Thứ trưởng Bộ Nội vụ thừa nhận: 2 con học nước ngoài cũng không về

Thứ trưởng Bộ Nội vụ thừa nhận: 2 con học nước ngoài cũng không về

Thứ 3, 29/12/2015 | 16:19
0
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ 2 con của ông đi du học nước ngoài cũng... không về nước. Tuy nhiên ông cũng cho rằng, trong thời gian tới sẽ thay đổi chính sách thu hút nhân tài.

Con Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng không về nước

Theo tin tức mới nhận, vào sáng nay, 29/12, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại Phiên giải trình của Chính phủ về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện luật thanh niên trước Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ hai con của ông đi du học nước ngoài và không về nước.

Xã hội - Thứ trưởng Bộ Nội vụ thừa nhận: 2 con học nước ngoài cũng không về

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ hai con của ông đi du học nước ngoài và không về nước

Thông tin trên tờ Tiền Phong viết, khi một đại biểu đặt vấn đề thu hút nhân tài về phục vụ đất nước và lấy ví dụ về trường hợp 12/13 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không về phục vụ đất nước sau khi du học, ông Thăng nói: “Chính sách thu hút nhân tài vẫn chưa bền vững”.

Ông Thăng nói trước toàn cuộc họp: “Tôi nghĩ con em nhiều người ngồi ở đây cũng không về. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, 2 đứa không về.

Ví dụ như thế thì thấy khó thật. Bây giờ tạo việc làm thế nào, thu hút ra làm sao, chúng tôi sẽ có báo cáo Chính phủ để xem lại chính sách”.

Ông Thăng cho biết thêm, việc đi học, đặc biệt đi du học từ THPT, ĐH ở nước ngoài phổ biến là không về. “Quan điểm của cá nhân tôi là cần phải có tư duy thoáng ra. Không phải không về nước là không đóng góp cho đất nước.

Không phải không về nước là không yêu nước. Đây là sự cống hiến chung cho nhân loại. Có những trường hợp đưa hình ảnh Việt Nam lên rất cao, ví dụ như giáo sư Ngô Bảo Châu”.

Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng, sắp tới cần phải điều chỉnh lại chính sách thu hút nhân tài.

Học tập kinh nghiệm trước khi… nghỉ hưu

Cũng tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 29/12, theo th

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.