Thứ trưởng BNG Mỹ viết gì về chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng?

Thứ trưởng BNG Mỹ viết gì về chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng?

Thứ 3, 07/07/2015 | 11:16
0
Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, cựu cố vấn an ninh quốc gia Tổng thống Mỹ vừa có bài viết về chuyến thăm Mỹ mang dấu mốc lịch sử của Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, cựu cố vấn an ninh quốc gia Tổng thống Mỹ vừa có bài viết về chuyến thăm mang dấu mốc lịch sử của TBT Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trang mạng Medium của Mỹ vừa đăng tải bài viết nhận định của tác giả Antony Blinken – Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, cựu cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và cựu Tổng thống Bill Clinton về chuyến thăm mang dấu mốc lịch sử của Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến nước Mỹ.

Xã hội - Thứ trưởng BNG Mỹ viết gì về chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng?

Ba nhân vật đặc biệt quan trong trong việc bình thường, phát triển quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam được Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken nhắc đến trong bài viết (ảnh từ trái qua phải lần lượt là ông John McCain, Bill Clinton và John Kerry)

Điều đáng chú ý là bài viết của Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đã được đích thân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Ted Osious trích dẫn giới thiệu trên trang mạng cá nhân của mình vào sáng 7/7/2015 khi ông đang có mặt tại nước Mỹ - quê hương của mình để trợ giúp cho chuyến thăm của lãnh đạo Việt Nam đến Hoa Kỳ thành công tốt đẹp.

Mở đầu bài viết mang tên “Cơ hội chiến lược để nâng cao các mối quan hệ Việt Nam – Mỹ” của mình, Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken thông báo qua rằng trong tuần này, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử khi Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chính thức đến thăm Washington. Đây là chuyến thăm lịch sử, đánh dấu lần đầu tiên một lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng Cộng Sản Việt Nam tới Hoa Kỳ theo mời mời chính thức của Tổng thống Obama kể từ khi hai nước chính thức bình thường hóa quan hệ song phương cách đây 20 năm.

“Trong hai thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã thành công trong việc đưa hàng triệu người dân

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.