Thủ quỹ giả mạo chữ kí, biển thủ 20 triệu đồng

Thủ quỹ giả mạo chữ kí, biển thủ 20 triệu đồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Lợi dụng chức vụ, một thủ quỹ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế đã “ngốn” số tiền 20 triệu đồng do một tổ chức nước ngoài tài trợ nhằm tổ chức sàn giao dịch việc làm trên địa bàn huyện Quảng Điền. Sự việc đã bị lãnh đạo huyện Quảng Điền phát giác.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, một lãnh đạo UBND Huyện Quảng Điền cho biết, vụ việc trên hoàn toàn có thật. Thủ quỹ lợi dụng chức vụ để “cuỗm” số tiền trên tên là Dương Ngọc Long, đã công tác ở Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Điền nhiều năm.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Điền, nơi đối tượng Dương Ngọc Long đang công tác

Cụ thể, một tổ chức nước ngoài đã tài trợ 24,5 triệu đồng để tổ chức sàn giao dịch việc làm trên địa bàn huyện. Lợi dụng lúc cấp trên sơ hở, đối tượng Long đã giả mạo chữ kí kế toán trưởng, sau đó lấy tấm séc sang Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Quảng Điền để rút tiền.

Làm việc với PV, phía ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Điền thừa nhận Dương Ngọc Long có rút tiền tại ngân hàng: “Phía ngân hàng đã cung cấp toàn bộ hồ sơ cho phía công an điều tra, hiện chúng tôi chưa thể nói gì thêm”, cán bộ ngân hàng phát biểu.

Trước sự việc này, UBND Huyện Quảng Điền đã có văn bản số 204/UBND gửi đến Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Trưởng phòng Nội vụ và Trưởng công an huyện Quảng Điền yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc trước ngày 15/7/2011.

Được biết, sau khi bị phát giác, Dương Ngọc Long đã bồi hoàn số tiền 20 triệu đồng, hiện đối tượng này vẫn công tác bình thường tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Điền.

Mai Long

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.