Thông tin mới nhất vụ nước lũ cuốn sập nhà, nứt mố cầu Đồng Khởi

Thông tin mới nhất vụ nước lũ cuốn sập nhà, nứt mố cầu Đồng Khởi

Thứ 3, 17/05/2016 | 16:54
0
Hiện tại đã hạn chế cho xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu Đồng Khởi để đảm bảo an toàn.

Sáng 17/5, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai (GTVT) cho biết hiện Sở này đang phối hợp các đơn vị liên quan để đo đạc, kiểm tra chất lượng cầu Đồng Khởi (nằm trên đường Đồng Khởi, bắc qua suối Săn Máu, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Cầu Đồng Khởi nằm sát hiện trường vụ sạt lở bờ suối gây sập nhà dân vào đêm 16/5 và mố cầu cũng bị nứt sau trận mưa lớn.

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ nước lũ cuốn sập nhà, nứt mố cầu Đồng Khởi

Kiểm định chất lượng cầu sau vụ sập nhà, nứt mố cầu

Theo ông Liêm, công trình cầu được thiết kế theo kết cấu bê tông cốt thép, móng sâu. Do vậy, sự sụt lún không ảnh hướng đến chất lượng, tuổi thọ của công trình. Một phần kè của cầu bị rạn nứt nhưng không ảnh hưởng.

Giám đốc Sở GTVT, cho biết đang kết hợp các đơn vị liên quan để xử lý sự cố. Đồng thời thực hiện thanh thải dòng suối, mở rộng khả năng thông, thoát nước qua cầu.

Thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng cũng hạn chế xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn. Các phương tiện khác có tải trọng dưới mức này vẫn lưu thông bình thường. Ông Liêm cho biết: “Khi có kết quả kiểm định, chúng tôi sẽ thông báo cho người dân”.

Sáng cùng ngày Công an phường Tân Phong, Công an TP Biên Hòa tổ chức phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông qua khu vực. Trong khi đó, các cơ quan có thẩm quyền tổ chức vận động những hộ dân nằm trong diện giải tỏa và có nguy cơ bị sạt lở di chuyển đến các vị trí an toàn.

Xã hội - Thông tin mới nhất vụ nước lũ cuốn sập nhà, nứt mố cầu Đồng Khởi (Hình 2).

Chính quyền và người dân cùng chung tay khắc phục sự cố

Như Người Đưa Tin phản ánh, trước đó, vào chiều 16/5, cơn mưa lớn trút xuống TP Biên Hòa trong vòng 2 giờ khiến nhiều tuyến phố, khu dân cư tại TP.Biên Hòa bị ngập. Nước từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về công trình nạo vét, cải tạo suối Săn M

Cùng chuyên mục

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:05
Mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, phía Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thời gian tới.

Tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý ưu tiên, tập trung tối đa, mọi mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học Phiên họp thứ 33 của UBTVQH và kỳ họp thứ 7.

Đề xuất được đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua nhà ở trong tương lai

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Bộ Công an đề xuất có thể dùng hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai làm giấy tờ, tài liệu có thể chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.