Thoát chết thần kì dù bị điện giật ngưng tim, tắt thở

Thoát chết thần kì dù bị điện giật ngưng tim, tắt thở

Thứ 4, 11/11/2015 | 23:05
0
Được đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tắt thở nhưng chỉ sau 1 ngày điều trị, sức khỏe của anh Phúc đã dần ổn định và có dấu hiệu hồi phục.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện Bà Rịa cho biết bệnh viện vừa tiến hành cứu chữa thành công một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cực kì nguy hiểm. Bệnh nhân là Nguyễn Văn Phúc (26 tuổi), ngụ TP. Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu), nhập viện vào sáng ngày 10/11 trong tình trạng ngưng tim, tắt thở , mạch cùng huyết áp đều về 0.

“Ngay thời điểm bệnh nhân Phúc nhập viện, chúng tôi đã phải tiến hành đặt nội khí quản, đánh sốc điện tim và thực hiện hàng loạt các thao tác kĩ thuật phức tạp khác nhằm mục đích cho tim bệnh nhân đập trở lại.

Sau đó, chúng tôi đã tiến hành hồi sức tích cực và cho bệnh nhân thở máy, kết hợp với việc sử dụng thuốc vận mạch và thuốc chống loạn nhịp tim. Đến 15h chiều nay, bệnh nhân Phúc đã hồi tỉnh và có thể nói chuyện bình thường. Quả thực đây là một trường hợp cực kỳ hi hữu và may mắn”, lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Xã hội - Thoát chết thần kì dù bị điện giật ngưng tim, tắt thở

Sức khỏe anh Phúc đã dần ổn định

Chia sẻ về nguyên nhân vụ việc, bà Hoàng Thị Thanh (mẹ bệnh nhân Phúc) cho biết. “Sáng sớm ngày 10/11, như thường lệ thằng Phúc ra ao cho cá ăn, sau đó đặt máy bơm để tưới rau. Tuy nhiên, do bất cẩn nên khi bật máy, Phúc bị điện giật té xuống ao. Khi phát hiện thì không thấy nó thở hay có nhịp tim gì nữa. Ai cũng nói nó chết rồi, cứu không được nhưng vì thương con, tôi vẫn quyết tâm đưa Phúc vào bệnh viện. Cũng nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa mà con tôi thoát chết ”.

Hiện, sức khỏe anh Phúc đã dần ổn định và có dấu hiệu hồi phục nhanh, nhiều khả năng có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Nhiên Nhiên

Cùng chuyên mục

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.