Xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19, Quảng Nam siết chặt công tác phòng chống dịch

Xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19, Quảng Nam siết chặt công tác phòng chống dịch

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 19/07/2021 | 12:18
0
Ngày 19/7, ông Mai Mười, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện tại trên địa bàn ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh T.T.B., SN 1996, thường trú xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, nhân viên bảo trì của công ty FPT tại Hội An. Dịch tễ ghi nhận, hằng ngày bệnh nhân đi làm bảo trì tại các hộ gia đình, thỉnh thoảng đến số 540 Hai Bà Trưng, TP.Hội An để nhận vật tư.

Trường hợp thứ hai là chị T.T.H.Y, sống tại xã Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn. Chị này có yếu tố dịch tễ liên quan đến một ca bệnh công bố tại TP.Đà Nẵng. Chị là nhân viên công ty TNHH Thanh Phước Mỹ, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Sự kiện - Xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19, Quảng Nam siết chặt công tác phòng chống dịch

Nơi anh T.T.B đang được điều trị.

Trường hợp thứ ba là cháu bé SN 2018, thường trú tại thôn Phú Đa, xã Quế Châu, huyện Quế Sơn. Cháu là F1 của ca bệnh tại TP.Đà Nẵng.

Ba trường hợp nghi nhiễm này kết thúc chuỗi 28 ngày liên tục không có ca bệnh trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam.

Được biết, đến sáng 19/7, tất cả kết quả xét nghiệm liên quan đến trường hợp F1, F2 của các ca nghi mắc Covid-19 tại Hội An và thị xã Điện Bàn đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam đã có yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo ông Thanh, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại TP.Đà Nẵng và Quảng Ngãi thêm nhiều ca mắc mới, trong đó có công nhân tại các nhà máy. Tỉnh Quảng Nam cũng ghi nhận thêm các ca bệnh mới.

Trong điều kiện trang thiết bị, nhân lực ngành y tế của tỉnh còn hạn chế và phải tham gia hỗ trợ cho TP.Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch tại chỗ.

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, người lao động chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch của tỉnh. 

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu có vướng mắc, phát sinh thì khẩn trương có văn bản đề nghị UBND tỉnh để xem xét, giải quyết từng trưởng hợp cụ thể.

Trong điều kiện phức tạp hiện nay, UBND tỉnh mong các doanh nghiệp thông cảm, đồng hành với chính quyền, chủ động điều chỉnh các phương án sản xuất kinh doanh, bố trí nhân lực cho phù hợp và khẩn trương hoàn thành phương án phòng chống dịch tại chỗ. 

Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, không được ra khỏi địa bàn cư trú, phạm vi tỉnh đối với cán bộ, công chức, trừ trường hợp công vụ. Cán bộ có nhà tại TP.Đà Nẵng chỉ được về vào Chủ nhật.

Đối với người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nếu có vướng mắc, phát sinh thì đề nghị ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nơi lưu trú để được xem xét, giải quyết. 

UBND tỉnh cho phép trong hôm nay 19/7 tạm thời giải quyết cho người lao động có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam đang làm việc ở Đà Nẵng được về nhà, nơi lưu trú và ra lại Đà Nẵng mà không bị cách ly. Yêu cầu khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc khi về địa phương.

Sự kiện - Xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19, Quảng Nam siết chặt công tác phòng chống dịch (Hình 2).

Tình hình ra vào Đà Nẵng - Quảng Nam được siết chặt. 

Các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất, các công trình xây dựng tại Quảng Nam cư trú tại TP.Đà Nẵng được về TP.Đà Nẵng và quay lại nơi làm việc ở Quảng Nam mà không bị cách ly.

Yêu cầu chủ doanh nghiệp cung cấp danh sách và cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch bệnh đối với những người này. 

Đối với người lao động tự do từ Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc “2 điểm, 1 tuyến", khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc khi về nhà, nơi lưu trú và chịu sự giám sát chặt chẽ của Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.  

Hội đồng hương Quảng Nam sẵn sàng đón người dân từ TP.HCM về quê

Thứ 3, 13/07/2021 | 12:00
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn tăng cao tại TP.HCM, hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM làm cầu nối hỗ trợ đưa người dân xứ Quảng rời thành phố này.

Quảng Nam truy tìm đối tượng tình nghi sát hại hiệu trưởng trường cấp 2

Thứ 3, 13/07/2021 | 11:37
Khi đến hiện trường, người dân phát hiện thầy T. bị thương nặng và có một thanh niên mặc quần dài, áo khoác đen, đeo khẩu trang điều khiển mô tô tẩu thoát.

Ca dương tính ở Quảng Nam đi và về liên tục Hà Nội, TP.HCM

Chủ nhật, 11/07/2021 | 09:38
Trong vòng ít ngày, ông D. đã bay đi và về các địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.
Cùng tác giả

Vì sao Thủy điện A Vương đặt mục tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận giảm?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Thủy điện A Vương cho rằng, 2024 là một năm có nhiều khó khăn và thách thức.

Đà Nẵng: Cử tri đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:27
Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá, các ý kiến phát biểu của cử tri, người lao động vừa làm rõ các quy định của luật, đồng thời bổ sung các vấn đề mà luật chưa bao quát.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:35
Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đà Nẵng cải thiện môi trường kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Trong 4 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng có 1.241 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.