‘Thế giới ngầm’ bên kia biên giới- ma túy và gái mại dâm (5)

‘Thế giới ngầm’ bên kia biên giới- ma túy và gái mại dâm (5)

Thứ 2, 18/04/2016 | 19:15
0
Trong khi ma túy được bọn tội phạm tìm mọi cách đưa vào Việt Nam thì mại dâm lại được đưa từ Việt Nam sang bên kia biên giới…

Sau những biến cố xảy ra tại thị trấn Lạc Xao (Lào), đặc biệt là cuộc đụng độ ngoài dự kiến với nhóm bảo kê mặt rô, chúng tôi được chị H. yêu cầu rời ngay địa bàn.

Trên đường về, người nào người nấy đều uể oải. Một không khí im câm lặng đến khó tả bao trùm cả đoàn. Đang miên man nghĩ tới lời cảnh báo của chị H. về sự trả thù, bỗng nhiên xe khự lại, một nhóm giang hồ bặm trợn, lăm lăm súng và gậy gộc chắn ngang đầu xe…

Trái với lúc đi, khi trở về, Hoàn cho xe chạy khá chậm. Mặc cho chúng tôi ra sức giục, Hoàn vẫn không đưa đưa ra lời giải thích nào ngoài hai tiếng “ngồi yên”. Trong đầu chúng tôi lúc này bắt đầu lờ mờ nghĩ, phải chăng có chuyện gì đó đang chờ phía trước?

Con đường trở về đi qua những cánh đồng và khoảng rừng heo hút. Khung cảnh không giống với con đường đi sang Lạc Xao. Cửa kính xe lờ nhờ bám đầy bụi đường, thỉnh thoảng mới xuất hiện một vài ngôi nhà sàn nho nhỏ của dân bản địa, được dùng để chứa lương thực…

Chỉ còn khoảng 15km nữa là chúng tôi về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đến lúc này, Hoàn mới nhấn ga, miệng thì thào: “Nhìn bề ngoài, Lạc Xao mang vẻ bình yên của miền sơn cước. Thế nhưng, nếu chỉ trông vào hoạt động thông thương, buôn bán nhỏ lẻ thì giới bảo kê ở đây chỉ có móm. Với lợi thế thị trấn vùng biên, nơi đây trở thành địa điểm trung chuyển hàng hóa đủ loại từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam. Trong đó có hai mặt hàng đặc biệt siêu lợi nhuận là ma túy và gái mại dâm.”

Pháp luật - ‘Thế giới ngầm’ bên kia biên giới- ma túy và gái mại dâm (5)

Sau sự cố với nhóm bảo kê mặt rô, chúng tôi được chị H. yêu cầu rời địa bàn ngay lập tức.

Đặc biệt, trong khi ma túy được bọn tội phạm tìm mọi cách đưa vào Việt Nam thì mại dâm lại được đưa từ Việt Nam sang Lào.

Sau khi phân loại, những cô gái – thực tế là nạn nhân của bọn buôn người được di chuyển đi các nơi khác như Tà khẹc, Viêng Chăn (Lào) và Băng Cốc, PhuKetá Ki

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.