Thắt lòng sinh nhật con gái chủ tiệm vàng Bắc Giang

Thắt lòng sinh nhật con gái chủ tiệm vàng Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trong ngày sinh nhật, căn phòng điều trị bệnh nhân Trịnh Ngọc Bích trên tầng 6 khu Trung tâm điều trị Bệnh viện Việt Đức đầy ắp hoa thơm và quà tặng. Nhìn thấy cô bé mới hôm nào thoi thóp trong căn nhà đầy máu nay đã đi lại nói cười, ai có mặt hôm đó cũng len lén quyệt nước mắt, một niềm vui rưng rưng thương cảm.

Niềm vui đã quay trở lại

Đứng giữa gian phòng rộng mươi mét vuông đầy ắp hoa thơm, bánh ga tô và quà tặng, Ngọc Bích đầu đội chiếc vương miện công chúa, chiếc váy màu hồng em mặc, phía sau lưng có hai cánh bướm to trông giống như một thiên thần bé nhỏ. Vây quanh em là đông đảo các y, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và nhiều người thân trong gia đình, phóng viên. Ai cũng muốn chụp hình với Bích, cháu hết ngồi lên lòng cô bác sỹ tóc ngắn, lại quay sang ngồi sát với người chị họ, đến bà bác bên ngoại.

Người thân và các y bác sĩ tại Bệnh Viện Việt Đức chia vui với cháu Bích trong ngày sinh nhật lần thứ 8. (Ảnh T.L)

Nhìn cô bé tròn 8 tuổi mới nhổ 2 chiếc răng cửa chưa kịp mọc nở nụ cười con trẻ, nũng nịu với các cô, chú, ông bà trong gia đình nội ngoại, trong lòng tôi trào dâng một cảm xúc lạ. Tôi tự nhủ: ở dưới chín suối, có lẽ bố mẹ và em gái cháu Bích sẽ yên lòng vì cô con gái lớn của họ đã có sự hồi sinh kỳ diệu trong vòng tay nhân ái của rất nhiều người. Chỉ vào cánh tay bị băng bó của Bích, một nữ y tá thì thầm: "Những ngón tay của cháu đã cử động được, nhưng còn phải mất một thời gian điều trị nữa mới bình phục như ý muốn”. Nói trộm vía, bé Bích hồi phục sức khỏe rất nhanh, vượt ngoài sự mong đợi của các bác sỹ điều trị.

Lại một vị khách nữa xuất hiện. Đó là luật sư Phạm Văn Huỳnh - Văn phòng Luật sư Tâm - Đức (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình Bích) bước vào với bó hoa tươi thắm trên tay phải, tay trái cầm một con gấu bông to bự. Ông nội Bích nói với cháu, đồng thời như giới thiệu với mọi người: "Đây là luật sư Huỳnh, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình ta. Bích chào bác Huỳnh đi”. Bích cúi đầu lễ phép chào luật sư và đón nhận con gấu bông từ tay luật sư Huỳnh. Mọi người không nén nổi xúc động, cùng nhau vỗ tay. Bé Bích cũng cười hòa theo mọi người.

Đã nhiều lần tham dự các buổi sinh nhật của con trẻ, nhưng tôi cảm thấy đây là buổi sinh nhật ấn tượng nhất từ trước tới nay. Vui thật đấy, hạnh phúc đấy, nhưng vẫn rưng rưng một nỗi thương xót khó nói thành lời. Không ít người trong phòng đã lén quyệt lệ khi nhìn cháu Bích hồn nhiên cười đùa với các cô, chú bác của mình. Tuy không nói ra, nhưng nhìn vào gương mặt xinh xắn, ngây thơ của Bích có vết sẹo mờ mờ dọc từ trán xuống đầu mũi (vết dao do hung thủ Lê Văn Luyện chém), thì ai không cầm lòng cho được.

Chiếc bánh ga tô 3 tầng để ngay sát bức tường của phòng điều trị được cắm 8 ngọn nến, chỉ trong chốc lát đã bùng cháy. Đèn trong phòng phụt tắt, mọi người đồng thanh hô: "Bích thổi nến đi, chúc mừng sinh nhật”. Làm theo lời các cô chú trong phòng, cô bé 8 tuổi thổi tắt từng ngọn nến trong tiếng vỗ tay, hạnh phúc đến trào dâng nước mắt của những người trong phòng. Đèn sáng trở lại, một số người giơ tay lau vội nước mắt.

Nhìn ông Tín (ông nội cháu Ngà) dõi theo từng cử chỉ của cô cháu đang nở nụ cười thơ ngây đến thánh thiện với những người tham dự lễ sinh nhật, chúng tôi hiểu ông đang rất hạnh phúc trước sự hồi sinh kỳ lạ của cháu mình. Tuy nhiên, nhìn sâu vào đôi mắt của ông, vẫn nhận thấy một nỗi buồn vô hạn khó có thể diễn tả hết được bằng lời. Bởi tương lai của cháu ông đang còn rất dài ở phía trước, trong khi đã mất chỗ dựa tinh thần lớn nhất là bố mẹ và em gái.

Cháu Bích không muốn khai lại

Một diễn biến mới nhất, thông tin riêng với Nguoiduatin.vn, luật sư Phạm Văn Huỳnh cho biết, sáng ngày 14/9, cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bắc Giang đã đến Bệnh viện Việt Đức và tiến hành lấy lời khai của cháu Trịnh Ngọc Bích. Tuy nhiên, cháu Bích đã không trả lời được bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan điều tra. Cháu không muốn khai lại và giữ nguyên lời khai ban đầu. Nhiều người trong gia đình Bích đồng tình với hành động này của cháu.

Cháu Trịnh Ngọc Bích (ảnh T.L)

Nghe người lớn gợi lại tấn bị kịch mà cháu vừa nếm trải, hiện tại vẫn đang đau đớn điều trị để chữa lành vết thương do sát thủ chém vào mặt và tay, tâm trạng của cháu Bích trở nên trầm xuống, sợ sệt, khác hẳn với buổi sinh nhật chiều qua, luật sư Huỳnh cho biết. Không ít bác sỹ Bệnh viện Việt Đức tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của cháu Bích tới đây phải tham gia vào quá trình xét xử sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện. Liệu khi biết bố mẹ và em gái của mình đã qua đời, liệu sức khỏe của cháu có bảo đảm? Đây không phải là nỗi lo của các bác sỹ, mà còn là nỗi lo của đại gia đình bị hại.

Theo yêu cầu của gia đình bị hại, cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Việt Đức, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục giám định tỷ lệ thương tích của cháu Bích. Đây là một trong những thủ tục vô cùng quan trọng trong tố tụng hình sự để xét xử hung thủ Lê Văn Luyện sau này. Trước đó, ngày 13/9, tại tỉnh Bắc Giang, cơ quan chức năng đã tiến hành định giá tài sản (số lượng vàng mà hung thủ Lê Văn Luyện cướp được ở tiệm vàng Bích Ngọc). Theo nguồn tin riêng của báo Nguoiduatin.vn, tổng giá trị tính bằng tiền xấp xỉ 1,3 tỷ đồng, ít hơn dự tính ban đầu (khoảng 2 tỷ đồng).

Được biết, trong thời gian tới, cơ quan CSĐT sẽ cho dựng lại hiện trường để hung thủ Lê Văn Luyện thực hiện lại hành vi phạm tội của mình. Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Cháu Bích tưởng bố mẹ và em đi chữa bệnh ở Hàn Quốc

Trong buổi sinh nhật, một bác gái của Bích khẽ khàng tâm sự: "Mấy ngày nay cháu hay nhắc tới bố mẹ và em gái. Những lúc đó, chúng tôi chỉ biết động viên cháu và nói lái sang chuyện khác”. Đứng cạnh bên, ông nội cháu Bích (ông Trịnh Văn Tín) không giấu nổi xúc động thêm vào: "Gia đình chúng tôi và các bác sỹ tại Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức sinh nhật để cháu vui và vơi đi nỗi nhớ bố mẹ và em gái. Hầu như ngày nào cháu cũng hỏi thăm về bố mẹ”. Một người thân trong gia đình Bích cho biết, hiện nay gia đình vẫn nói dối bố mẹ cháu và em gái đang đi chữa bệnh ở Hàn Quốc, còn lâu mới về.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.