Thâm nhập quy trình 'hô biến' gà đông lạnh thành ruốc hảo hạng

Thâm nhập quy trình 'hô biến' gà đông lạnh thành ruốc hảo hạng

Thứ 7, 18/07/2015 | 06:06
0
Không ít các cơ sở chế biến đã bất chấp mọi thủ đoạn để “hô biến” những nguyên liệu tưởng chừng không còn sử dụng đưowcj thành ruốc "hảo hạng"

Thịt gà đông lạnh hô biến thành ruốc gà tươi ngon

Theo tiết lộ của một người bạn đã có nhiều năm trong nghề giết mổ gia súc , gia cầm ở Hà Nội về việc không ít các cơ sở giết mổ gia cầm trên địa bàn thành phố sử dụng các chiều trò để “hô biến” thịt gà đông lạnh, thịt lợn bẩn thành món ruốc gà thượng hạng, lừa miệng cả hàng triệu khách hàng hằng ngày, PV đã có hành trình thâm nhập vào các cơ sở chế biến món “ruốc bẩn” này để có cái nhìn của người trong cuộc.

Trước khi đi đến các cơ sở chế biến ruốc thịt, chúng tôi nhận được không ít lời căn dặn của những người trong nghề rằng, khi đụng đến “cần câu cơm” những đối tượng đang kiếm thu nhập từ những mặt hàng này sẽ không dễ dàng để lộ thông tin và khi biết có người đang tìm hiểu về các chiều trò lừa đảo, chúng sẽ rất manh động.

Tuy nhiên, bởi vấn đề mà chúng tôi đang tìm hiểu thực sự rất bức thiết vì đang có rất nhiều người hằng ngày phải sử dụng món ruốc thịt bẩn do những kẻ bất chấp mọi thủ đoạn vì lợi nhuận cá nhân. PV đã quyết định chuẩn bị tư trang để thâm nhập vào những cơ sở chế biến ruốc bẩn này.

Ruốc (hay còn gọi là chà bông) là một loại thức ăn khô được chế biến từ thịt lợn nạc, thịt gà bỏ da, cá rút xương, tôm to bóc vỏ... Tùy theo loại nguyên liệu đem chế biến mà có các tên gọi tương ứng như ruốc lợn, ruốc gà, ruốc cá, ruốc tôm,... Món ăn đó từ lâu được coi là tiện lợi và ngon lành nhưng hiện nay trên thị trường đang tràn lan ruốc bẩn, ruốc giả nhưng giá cả lại rất rẻ khiến nhiều người tiêu dùng bị che mắt.

Tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội, chúng tôi không khỏi giật mình khi ruốc được bán buôn cực rẻ, thấp nhất chỉ 100 nghìn đồng/kg, rẻ hơn một cân thịt sống. Nhỉnh hơn thì có loại giá 120-150 nghìn đồng/kg, cao nhất cũng chỉ 250 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, theo những chia sẻ của các bà nội trợ, để làm được một ki- lô-gam ruốc phải cần 3kg thịt. Với giá thịt lợn như hiện nay thì phải mất ít nhất 270 n

Cùng chuyên mục

Nga “tung” khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.