Tết này ông quyết đi buôn bưởi...

Tết này ông quyết đi buôn bưởi...

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:26
0
"Này, chứng khoán đang tăng tằng tằng, bà liệu mà bán đi lấy mấy đồng mà tiêu Tết"

"Cái "mã" của tôi lên bao nhiêu?" - "Bà vào mà coi!" - "Lâu tôi không vào, hôm nọ ti toe xem sao thì bị khoá mật khẩu rồi, chưa kịp xin cấp lại…" - "Lên thành 10 ngàn một "cổ" rồi" - "Tưởng thế nào…" - "Hôm trước tụt xuống còn hơn 300 điểm, cái "mã" của bà còn có mấy ngàn bạc, chưa mua nổi mớ rau. Sau 13 phiên tăng liên tiếp, ngóc lên được như vậy là cũng vớt vát được chút ít rồi…". Ngẫm, mấy trăm triệu bỏ ra mua ngàn năm trăm "cổ" cách đây gần chục năm, nay vớt lại được vài chục triệu mà như vớ được vàng. Đời biết trước thì đã… Như kiểu tết này, bỏ tiền ra mua lấy mấy vườn bưởi Diễn thì ăn to - đúng phoóc 1 vốn 4 lời. Bởi giờ người thành phố tinh ăn lắm, sợ dính ung thư, tiểu đường chết sớm nên cố tìm đồ ăn ngon, bổ, lành. Bánh kẹo ít ăn, ô mai không dùng vì toàn hoá chất, nên bưởi Diễn cam Canh, bưởi hồng da xanh, ngót trăm ngàn đồng một quả, vẫn đắt như tôm tươi. Còn bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng trong miền Nam, giá gốc chỉ 700 ngàn đồng, ra đến Bắc có giá lên đến năm triệu đồng một trái vẫn kín người đặt mua.

Ông Công ông Táo đến nơi rồi mà khối kẻ đứng ngồi không yên khi nghe mấy lời "rút ruột rút gan" của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương kiêm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng hôm 10/1 tại Hội nghị Quản lý đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước tại Tp Đà Nẵng giai đoạn 2002 - 2012. Ông Thanh cho rằng, tiêu cực trong xây dựng không chỉ là ăn cắp mấy ký xi măng, sắt thép mà có nhiều cá nhân, đơn vị đang không "ngán" nhà tù. Họ chuyên móc nối để nâng không khối lượng lấy tiền Nhà nước. "Họ cho anh một mớ tiền rồi các anh mù mắt. Tham quá nên đưa hồ sơ ký vô… Tham nhũng lớn nhất là trong tư vấn thiết kế và móc nối với đơn vị thi công. Cái này là nặng nề nhất hiện nay trên cả nước… Hôm nay, tôi ở đây là tôi đang nói tình cảm thế này để các ông tỉnh ngộ. Nhưng khi tôi đã đi rồi, các ông làm bậy là bị bắt. Đừng có tham lam quá, tham quá là phải trả giá đấy!... Tôi tin ai cũng biết sợ luật pháp thì không xảy ra tiêu cực. Đừng có tham lam quá, đừng có liều mạng, làm gì cũng phải nghĩ tới gia đình, bà con chòm xóm… người ta nhìn vào". Không chỉ "đọc vị" hiện tượng tham ô, tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng; lên án về vấn nạn tham nhũng "phá tàn canh", mà ông Nguyễn Bá Thanh còn khơi gợi sự hướng thiện của những người đã, đang và sẽ có hành vi chia chác chung chi làm thất thoát ngân sách: "Mấy ông đã ăn rồi còn phá nữa. Phá tàn canh, gây thất thoát tiền của. Trong khi đó, trời lạnh như ni đây, nhiều người dân ở miền núi không có đủ áo ấm àm mặc, trẻ em thì đi chân đất tới trường…".

Giáo dục là quốc sách hàng đầu, là nền tảng văn hoá. Tiêu cực trong giáo dục là điều tối kỵ ở những quốc gia văn minh vì như vậy coi như đã bị sụt lở mất nền móng xã hội. Chưa bao giờ, tiêu cực ở  "mọi ngõ ngách" trong giáo dục lại phổ biến như hiện nay. "Hàng loạt sai phạm động trời tại Đại học Quốc gia Hà Nội" là cái tít khá hot "tả chân" bản kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm trong liên kết đào tạo tại ngôi trường "danh tiếng" này từ 2006 - 2010. Riêng vị giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phải nộp lại hơn 21 tỷ đồng do đã yêu cầu các đơn vị trích nộp trái quy định về ngân sách Nhà nước. Đwocj biết, Thanh tra Chinh phủ đã chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan đến cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (bộ Công an) tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

"TP. HCM mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đường phố, tạo chuyển biến về tình hình an ninh trật tự xã hội, đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn" - Đó là khẳng định của Đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP. HCM trong chương trình "Lắng nghe và trao đổi" do HĐND TP. HCM và HTV tổ chức hôm 6/1. Được biết, từ ngày 15/12/2012, ngành công an đã huy động lực lượng, tập trunggiải quyết nạn cướp giật tại TP.HCM. Ngoài một trung đoàn CSCĐ bộ Công an tăng cường, Công an và Bộ tư lệnh TP. HCM  cũng đã thành lập các tổ tuần tra liên ngành (công an, dân quận, bảo bệ dân phố) trang bị đầy đủ vũ khí sẵn sàng trấn áp tội phạm. Ngoài ra, 30 tổ (như 141 của Hà Nội) cũng đã được lập, tuần tra 24/24 tại khu vực trung tâm; Công an 24 quận - huyện cũng lập ra các đội đặc nhiệm. Do vậy, tình hình an ninh trật tự trong mấy ngày qua đã có chuyển biến rõ rệt". Tiếc là, ngay trong sáng cùng ngày (6/1), khi bị giật tài sản khi đang đi xe máy tại giao lộ Tôn Thất Tùng - Bùi Thị Xuân (Quận 1), một người phụ nữ sau khi cố truy đuổi tên cướp đã tông thẳng xe vào chiếc taxi và bị chấn thương nặng…                                            

Trịnh Thị

Chồng bảo tôi ‘đi đêm’ với sếp để thưởng Tết cao

Thứ 7, 12/01/2013 | 15:42
Hôm rồi chồng còn nói: “Nếu sếp có muốn em làm gì thì cứ làm đi. Khó một tí nhưng sau này sếp sẽ tin tưởng em".

Những kiểu thưởng Tết 'siêu tiết kiệm'

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:22
Thưởng Tết bằng một bịch tất, cặp vé xem phim hoặc một chiếc cúp pha lê để làm kỷ niệm... là một trong những kiểu thưởng 'lạ' trong bối cảnh làm ăn khó khăn, doanh nghiệp không còn nguồn tiền.

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

Xôn xao chuyện công nhân được thưởng tết bằng xe máy

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:34
Cuối năm 2012, tin công nhân Công ty TNHH Tân Thuý, chuyên sản xuất bột mì làm bánh tráng, toạ lạc tại ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành - Tây Ninh, được thưởng tết bằng mô tô hiệu Yamaha Sirius gây “chấn động” cả khu vực cùng hoạt động một ngành sản xuất.