Tên nghiện ma túy, trộm cắp tài sản 'sa lưới'

Tên nghiện ma túy, trộm cắp tài sản 'sa lưới'

Thứ 2, 24/04/2017 | 14:17
0
Được sự hỗ trợ của người dân, chỉ sau hơn 3 giờ, lực lượng chức năng đã tóm gọn tên trộm có sử dụng ma túy.
An ninh - Hình sự - Tên nghiện ma túy, trộm cắp tài sản 'sa lưới'

Đối tượng Nguyễn Chí Thanh tại cơ quan công an (Ảnh: Người dân cung cấp).

Sáng 24/4, Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận một đối tượng trộm cắp và sử dụng trái phép chất ma túy. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Trước đó, sáng 23/4, lực lượng làm nhiệm vụ Công an thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình) đã truy bắt được đối tượng Nguyễn Chí Thanh (SN 1992, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) khi tên này đang đột nhập vào nhà của một người dân trên địa bàn thị trấn để trộm gà.

Cụ thể, khoảng 3h ngày 23/4, gia đình anh Nguyễn Thanh Phong (ngụ khóm 3, thị trấn Thới Bình) đang ngủ thì nghe có tiếng chó sủa nên giật mình thức giấc. Mọi người ra ngoài kiểm tra và phát hiện có đột tượng lạ mặt đột nhập vào nhà nên truy hô vào báo cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo tội phạm, lực lượng làm nhiệm Công an thị trấn Thới Bình đã nhanh chống có mặt kết hợp cùng với người dân địa phương truy bắt tên trộm. Tuy nhiên, đối tượng là người rất thành thạo địa bàn nên đã nhanh chân trốn vào khu rừng gần hiện trường rồi tẩu thoát theo lối khác.

Rất may, nhờ có sự hỗ trợ của người dân địa phương, đến khoảng 6h cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã truy bắt thành công đối tượng.

Khi làm việc với cơ quan công an, Nguyễn Chí Thanh khai do thiếu tiền tiêu xài nên đến thị trấn Thới Bình hành nghề trộm cấp, khi vừa “ra tay” thì bị phát hiện.

Tuy nhiên, một cán bộ có trách nhiệm thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thới Bình thường xuyên xảy ra nhiều vụ trộm. Qua thông tin người dân cung cấp, Thanh giống đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm trước đó.

Vị cán bộ cho biết: “Qua khai thác, Thanh khai nhận có sử dụng ma túy. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã thực hiện thử test và cho kết quả đúng như lời khai của đối tượng”.

Hiện, cơ quan Công an huyện Thới Bình đang tạm giữ đối tượng để điểu tra hành vi trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma túy.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Linh

Cùng chuyên mục

Khởi tố người nước ngoài, bắt 2 "tú ông" vụ thiếu nữ 15 tuổi bán dâm

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:16
Ngày 16/5, Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị vừa khởi tố đối tượng người nước ngoài mua dâm thiếu nữ 15 tuổi, đồng thời bắt tạm giam 2 đối tượng môi giới mại dâm.

Tham gia làm "nhiệm vụ VIP", người đàn ông bị lừa gần 2,5 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:06
Một người đàn ông ở Hà Nội bị lừa số tiền gần 2,5 tỷ đồng khi tham gia "làm nhiệm vụ VIP" trên mạng xã hội.

Hình ảnh mới nhất phiên xử tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:28
Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại, đã làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị can.

Diễn biến phiên tòa với 6 bản án tử hình

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:17
Mua bán 8kg ma túy các loại từ Campuchia về Việt Nam, các bị cáo trong đường dây ma túy trả giá đắt khi nhận 6 án tử hình, 2 án phạt 20 năm tù.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt quả tang 2 nhóm thuê phòng trọ sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:14
Ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Rạch Giá (Kiên Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tang Danh Dương về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thiếu nữ lái BMW drift xe “cháy đường”, cả mẹ và con đều bị xử phạt

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:14
Từ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội về chiếc BMW drift gây náo loạn trên đường phố, Công an quận 1 phát hiện người điều khiển xe là một cô gái chưa đủ 18 tuổi…

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng chặn đường, giở trò đồi bại với 2 phụ nữ

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:28
Lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu đã bắt giữ được đối tượng tiếp cận phụ nữ đi tập thể dục lúc sáng sớm hoặc đi một mình để thực hiện hành vi đồi bại.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng qua mạng xã hội

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:46
Qua đấu tranh, cơ quan công an đã phát hiện, xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng trái phép qua mạng xã hội, thu giữ 4 khẩu súng và nhiều công cụ hỗ trợ.