Ten Hag loại Ronaldo và Maguire, MU thắng thuyết phục Liverpool

Thứ 3, 23/08/2022 | 05:02
0
HLV Erik ten Hag đã dũng cảm để Ronaldo và Maguire dự bị trong trận đấu với Liverpool. Và Quỷ đỏ đã có một chiến thắng cực kỳ xứng đáng.
Bóng đá Anh - Ten Hag loại Ronaldo và Maguire, MU thắng thuyết phục Liverpool

Kết quả MU 2-1 Liverpool

Bàn thắng
MU: Sancho (16'), Rashford (53')
Liverpool: Salah (82')

Đối đầu với Liverpool, HLV Ten Hag đã để cả đội trưởng Harry Maguire lẫn siêu sao Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Thay vào đó, ông dùng Raphael Varane đá cặp cùng Lisandro Martinez ở trung tâm hàng thủ. Anthony Elanga đá bên hàng lang cánh trái để hợp cùng Marcus Rashford và Jadon Sancho thành tam tấu trên hàng công.

Những thay đổi này đã mang đến sự tích cực trong lối chơi của Man United. Không còn là sự bế tắc và lúng túng mà đã trở nên mượt mà và hiệu quả hơn rất nhiều.

Thành quả là đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ngay phút 16 của Jadon Sancho sau một pha pressing cướp bóng và tổ chức phản công chớp nhoáng.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Man United đã chủ động lùi về sân nhà và tổ chức phòng ngự cực kỳ kín kẽ. Liverpool kiểm soát bóng vượt trội nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của De Gea.

Và ngay đầu hiệp 2, MU tiếp tục dội một gáo nước lạnh lên đầu Liverpool khi có bàn nhân đôi cách biệt cũng từ một pha phản công. Martial có pha giữ bóng tốt trước khi thả bóng để Rashford thoát xuống đối mặt Alisson và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Dù sau đó Liverpool có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 82 do công của Salah nhưng thời gian còn lại là không đủ để họ níu kéo dù chỉ là 1 điểm.

Đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, MU đã có được những điểm số đầu tiên tại Premier League. Ten Hag cũng đi vào lịch sử khi là HLV đầu tiên của Man United giành chiến thắng trước Liverpool trong trận đấu chính thức đầu tiên đối đầu với đối thủ này.

Đội hình thi đấu
MU: De Gea; Dalot (Wan-Bissaka 86'), Varane, Martínez, Malacia; Eriksen (Van de Beek 86'), McTominay; Elanga (Martial 46'), Fernandes, Sancho (Fred 71'); Rashford (Ronaldo 86')
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson (Tsimikas 85'); Henderson (Fabinho 59', Milner (Carvalho 73'), Elliott; Salah, Díaz, Firmino

Đăng Nguyên

Frenkie de Jong sẽ được MU đề nghị cuối cùng để rời Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 21:42
Đại diện MU chuẩn bị bay đến Barca để thỏa thuận cuối cùng với Frenkie de Jong. HLV Erik ten Hag rất muốn cầu thủ này bất chấp sự xuất hiện của Casemiro.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.