Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng

Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng

Thứ 5, 27/06/2019 | 08:00
0
Mẹ của Đường Tăng được chuyên cơ đưa đón, chỉ 3 phút lên hình được trả cát-xê khủng trong Tây Du Ký bản 1986.

Ở tập 4 Tây Du Ký, bí mật thân thế của Đường Tăng chuyển kiếp được tiết lộ.

Sự kiện - Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng

Đường Tam Tạng mang bút tích viết trên khăn đến nhận mẹ sau nhiều năm lưu lạc.

Tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy và Ân tiểu thư kết duyên nhờ cuộc tuyển tú cầu. Sau được 100 ngày kết hôn, hai người đi du ngoạn trên sông. Giữa đường, Trần Quang Nhụy bị tên lái đò giết hại, Ân tiểu thư nhẫn nhục sinh con là Đường Tam Tạng. Sau này, ác giả ác báo, tên lái đò độc ác đã bị pháp luật trừng trị.

Clip Quan Âm Bồ Tát được nghe kể lại về thân thế Đường Tăng chuyển kiếp:

Quan Âm Bồ Tát được nghe kể lại về thân thế Đường Tăng chuyển kiếp

Đối với Dương Khiết, vai diễn Ân tiểu thư quả là một thách thức lớn. Và Dương Khiết nghĩ ngày đến Mã Lan – một diễn viên có vẻ đẹp thục đức nhưng không kém phần cao sang.

Sự kiện - Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng (Hình 2).

Tình trong như đã mặt ngoài còn e!

Tuy nhiên, để mời được Mã Lan, nữ đạo diễn Dương Khiết đã dồn rất nhiều tâm huyết. Bà và ê-kíp ra sức thuyết phục người đẹp, đến mức đạo diễn tuyên bố: "Nếu không có Mã Lan, sẽ không quay Tây Du Ký nữa".

Trước tấm thịnh tình của nữ đạo diễn tài ba, nữ diễn viên Mã Lan dù rất bận rộn nhưng đã thu xếp công việc để xuất hiện trong  những tập đầu của Tây Du Ký.

Sự kiện - Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng (Hình 3).

Mã Lan và đạo diễn Dương Khiết.

Thậm chí để thuận tiện cho lịch làm việc của Mã Lan, nữ đạo diễn chấp nhận thuê hẳn máy bay riêng đến tận Bắc Kinh đón nữ diễn viên tới Vân Nam, và đưa cô về ngay trong ngày trong khi đó kinh phí của cả đoàn phim eo hẹp chỉ vào khoảng 23 tỷ VNĐ cho 6 năm quay phim ròng rã.

Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn Tây Du Ký, Mã Lan đã hóa thân xuất sắc thành nhân vật mẹ Đường Tăng. Dù chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi, nhưng vai diễn của cô vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

6 năm trời với 25 tập phim Tây Du Ký 1986, với kinh phí không thể "cao" hơn, đạo diễn Dương Khiết cùng đoàn phim không chỉ ghi hình tại Trung Quốc, nữ đạo diễn Dương Khiết còn kéo quân sang Thái Lan thực hiện ngoại cảnh Thiên Trúc.

Và con số tổng kinh phí của cả đoàn phim lên tới chưa tới 6 triệu NDT (xấp xỉ 23 tỷ VNĐ), so với những bộ phim truyền hình cùng thể loại hiện nay, đó là một con số rất nhỏ.

Hầu như, trong đoàn từ vai chính đến vai phụ chỉ nhận được mức thù lao khoảng vài chục NDT/ tập, đây là con số quá chênh lệch so với các nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Mỗi ngày, nhân viên chỉ được phát cho 5 hào tiền ăn vặt, cát-xê của Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không cao nhất là 100 NDT (khoảng 330.000 đồng)/tập phim.

Một nghệ sĩ gạo cội chia sẻ: "Lúc đó, kể cả có tính yếu tố lạm phát đi chăng nữa thì mức tiền vài chục NDT khi ấy chỉ bằng một góc vài trăm triệu NDT của các nghệ sĩ trẻ ngày nay".

Tuy nhiên, bất kể thù lao cao hay thấp, Tây Du Ký 1986 vẫn thu hút rất đông nghệ sĩ, trong đó có cả những tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Quốc thời ấy tham gia một cách nhiệt tình.

Mã Lan sớm được công nhận là diễn viên hạng A cấp quốc gia ở tuổi 20. Cô chủ yếu hoạt động trong lĩnh vự kịch mà không đóng nhiều phim.

Cô chỉ góp mặt trong 4 bộ phim là Tây Du Ký, Phách Quan Kinh Mộng, Diêu Chỉ Hạnh Hoa Thôn và Nghiêm Phượng Anh.

Sự kiện - Tây Du Ký: Thân thế khiến nhiều người giật mình về người mẹ duy nhất của Đường Tăng (Hình 4).

Mã Lan và chồng - học giả nghiên cứu văn hoa nổi tiếng Trung Quốc - Dư Thu Vũ.

Trong sự nghiệp của mình, Mã Lan đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến giải thưởng Kim Ưng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Năm 2007, cô vinh dự được Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincolh, New York, Mỹ và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á.

Ngoài diễn xuất, Mã Lan còn tham gia vào công tác giảng dạy và là giáo sư của Đại học truyền thông Chiết Giang, Học viện sân khấu Thượng Hải.

Tuy là nữ minh tinh nổi tiếng, được săn đón và trọng vọng nhưng Mã Lan lại sống giản dị và kín đáo. Chồng cô là học giả nghiên cứu văn hoa nổi tiếng Trung Quốc - Dư Thu Vũ.

(còn nữa)

Minh Anh

Tây Du Ký: Bí mật về vũ khí duy nhất mà Tôn Ngộ Không không thể cầm được

Thứ 3, 25/06/2019 | 07:00
Đinh Hải Thần Châm nặng 1 vạn 3 nghìn 5 trăm cân mà Tôn Ngộ Không dễ dàng cài sau vành tai, ấy vậy mà có một vũ khí chỉ nhỏ bằng bàn tay mà Tôn Ngộ Không chịu thua không thể nhấc bổng khỏi mặt đất.

Tây Du Ký: Thân phận kỳ lạ của cô gái được Linh Cát Bồ Tát hoá thân để thử lòng Đường Tăng

Chủ nhật, 23/06/2019 | 05:05
Để thử lòng thầy trò Đường Tăng, Linh sơn lão mẫu, Quan Âm Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát và Linh Cát Bồ Tát đã hoá thân thành những cô thôn nữ đẹp dịu dàng.

Tây Du Ký: Sở hữu Hoả nhãn kim tinh, tại sao Tôn Ngộ Không suýt bị mù ở Hoàng Phong Động?

Thứ 6, 21/06/2019 | 05:05
Sau khi thu nạp Trư Bát Giới, thầy trò Đường Tăng tiếp tục chuyến hành trình. Đến Hoàng Phong Động, Tôn Ngộ Không gặp nạn suýt mất hai con mắt Hoả nhãn kim tinh?
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?