Tàu ngầm sấm sét của Nga khiến Mỹ và NATO sợ hơn vũ khí

Tàu ngầm sấm sét của Nga khiến Mỹ và NATO sợ hơn vũ khí

Thứ 7, 02/07/2016 | 14:44
0
"Tàu ngầm của Liên bang Nga là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất với Hải quân Mỹ trên Trái đất".

Trong một bình luận mới đây, chuyên gia trên tạp chí The National Interest cho rằng Hải quân Mỹ và Hạm đội hỗn hợp của NATO cho rằng tàu ngầm Nga có sức đe dọa ghê gớm hơn cả vũ khí Nga.

Thế giới - Tàu ngầm sấm sét của Nga khiến Mỹ và NATO sợ hơn vũ khí

Ảnh minh họa.

"Nga đang chế tạo những chiếc tàu ngầm diesel-điện tàng hình và bố trí xung quanh châu Âu", The National Interest dẫn tuyên bố của Phó Đô đốc Mỹ James Foggo, chỉ huy lực lượng hải quân trong cuộc tập trận Baltops-2016 của lực lượng NATO, cho hay.

Phó Đô đốc Mỹ chú ý đặc biệt đến vũ khí tên lửa hành trình của đề án 885 "Yasen" được trang bị cho chiếc tầu đầu đàn K-560 "Severodvinsk" hiện đã có mặt trong thành phần Hạm đội Biển Bắc.

"Tàu ngầm của Liên bang Nga là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất với Hải quân Mỹ trên Trái đất", tán đồng với quan điểm của vị Phó Đô đốc Foggo, chuyên viên phân tích Elerik Fritz từ Trung tâm Phân tích Hải quân (Center For Naval Analyses, CNA) nhận xét.

Giới quân sự Mỹ cho rằng "tổ hợp mối đe dọa Nga" là tàu ngầm nằm trong hệ thống phòng không của Hạm đội Biển Bắc, sử dụng tên lửa hành trình S-400 chống hạm, chống máy bay và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển "Bastion".

Những trang bị này và các loại vũ khí khác còn có trong cái được gọi là "bong bóng A2/AD" (hạn chế và phong tỏa truy cập), có thể gây khó khăn cho sự cơ động của quân liên minh trong khu vực, chuyên viên Foggo nói thêm.

Đồng thời, cả Phó Đô đốc Hải quân Mỹ và chuyên gia phân tích quân sự đều nhấn mạnh rằng tình hình hiện nay không lặp lại Chiến tranh lạnh, và Nga không tạo ra nguy cơ đe dọa với sự tồn tại của phương Tây.

Hoàng Hải

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.