Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh

Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 17/09/2017 | 18:30
0
Cô gái Thái Tuyết Hằng (Sài Gòn), đã viết những dòng thư gửi ba nơi thiên đường, kèm theo đó là cuốn cẩm nang chỉ cho mẹ cách sử dụng smartphone gây xúc động.

Cộng đồng mạng đang cùng nhau chia sẻ bức thư của một cô con gái, điều đặc biệt của bức thư này người nhận là người cha đã khuất.

Trong lá thư của mình, chị Tuyết Hằng đã nói lý do mà chị viết lá thư này là bởi chị xem được clip về tình cha con. Và chị đã bật khóc nức nở bởi khi chị nhìn thấy câu cuối trong clip: “Hãy để bố chăm sóc cho con", khi đó chị lại ước gì mình được nghe lời ngọt ngào ấy từ cha nhưng giờ đây mãi mãi không bao giờ trở thành hiện thực.

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh

Thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh.

Tiếp đó, chị Hằng kể thêm rằng mẹ của chị hiện đã gần 60 tuổi nên việc tiếp cận công nghệ như iPhone, facebook, Zalo dường như là điều vô cùng khó khăn. Nhưng, chị đã bắt mẹ dùng công nghệ để mẹ tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống.

“Con cũng có lúc bực bội vì chỉ cho mẹ nhiều lần mà mẹ vẫn không biết sử dụng điện thoại thông minh. Những lúc vậy, mẹ thường nói: “Ba mày hồi đó giỏi lắm, mày không bằng một góc của ông, ba mày mà ở đây thì không cần đứa nào làm, ông tự làm hết... Có ba mẹ ỷ lại hoàn toàn vào ba... Nhưng giờ đây, ba định cư trên thiên đàng rồi”, chị Tuyết Hằng viết trong bức thư.

Và rồi, chị Hằng cũng kể cho ba nghe về việc chị đã viết một cuốn sổ tay nho nhỏ, vẽ những biểu tượng y như trong điện thoại di động, để mẹ nhớ mà sử dụng.

“Con không còn cáu gắt nữa, con nhịn mẹ nhiều hơn, cũng như quan tâm mẹ nhiều hơn... để bù đắp lại những gì ba không còn làm được. Đồng thời, con báo hiếu lại những gì mẹ đã lo cho con từ lúc con còn trong trứng nước”, chị Hằng viết tiếp.

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 2).

Chị Hằng hướng dẫn mẹ chi tiết bằng cách viết ra một cuốn sổ

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Hằng cho biết thêm chị khá bất ngờ khi câu chuyện của mình được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

“Tôi tình cờ xem được một clip quảng cáo trên mạng, người cha bị mất trí nhớ tạm thời và cách người con chăm sóc cha lúc bệnh. Từ đó, tôi mới chợt nhận ra ba của mình đã đi xa được 3 năm rồi, nhưng nỗi nhớ thương thì vẫn còn đó nên chị quyết định viết lá thư gửi cho ba của mình”, chị Hằng tiết lộ về lý do viết lá thư gửi ba nơi thiên đường.

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 3).

Hướng dẫn mở 3G.

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 4).

Hướng dẫn dùng Viber.

 

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 5).

 

 

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 6).

Hướng dẫn chi tiết chụp ảnh.

 

Cộng đồng mạng - Tâm thư gửi ba nơi thiên đường của con gái gây xúc động mạnh (Hình 7).


Theo lời của chị Hằng, ngày ba chị còn sống thì ông là người làm hết mọi việc cho mẹ, khiến mẹ chị ỷ lại cái gì cũng trông chờ vào ba. Nhưng, giờ ba qua đời thì chị là người ở bên động viên, chăm sóc và hướng dẫn mẹ cách sử dụng điện thoại thông minh để mẹ tìm kiếm niềm vui tuổi già.

“Mẹ tôi không biết sử dụng điện thoại vì thế tôi đã hướng dẫn mẹ. Hiện, mẹ đã thành thạo được đôi chút nhưng vẫn còn khá khó khăn. Những lúc mẹ vướng mắc thì tôi sẽ từ từ hướng dẫn mẹ thêm”, chị Hằng cho biết thêm.

Khi chia sẻ bức thư gửi ba nơi thiên đường trên mạng xã hội, chị Hằng cũng muốn nhắn nhủ: “Ai còn cha còn mẹ thì nên trân trọng và hãy cố chăm sóc cho cha mẹ đến khi còn có thể”.

Chàng trai xứ Nghệ tiết lộ chuyện tình yêu lãng mạn của cha mẹ

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:35
Khi hay tin vợ mắc bệnh nặng, người chồng cố giấu giọt nước mắt để vợ được vui vẻ. Cậu con trai là người đã chứng kiến, ngay sau đó, câu chuyện tình yêu của bố mẹ đã được chia sẻ lên mạng xã hội.

Tình yêu của cha cất giấu trong chiếc chăn rách vá

Thứ 2, 13/02/2017 | 15:32
Đến cuối cùng, nó mới nhận ra, dù có nghèo khó, dù có dùng chiếc chăn rách vá thì tình yêu của cha dành cho nó vẫn luôn vĩnh cửu.

Giọt nước mắt của cha khiến con nghiện bừng tỉnh sau 'cơn lốc trắng'

Thứ 3, 23/08/2016 | 06:05
Say rượu, nghiện thuốc lá, đến lúc bạn bè đưa cho Nam một gói thuốc màu trắng và bảo "cứ hút thử đi" và Nam đã chìm dần trong làn khói trắng ấy.
Cùng tác giả

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:26
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:02
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.
Cùng chuyên mục

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Chán trứng vịt lộn luộc, làm ngay món này thơm ngon "lạ mắt" lại đủ chất

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:55
Trứng vịt lộn là một trong những món ăn ngon, bổ rẻ quen thuộc của người Việt. Dưới đây là món ngon từ trứng vịt lộn bạn nên học bí quyết làm cho cả nhà thưởng thức.

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.