Miura gửi tâm thư cho Hữu Thắng khi ĐT Việt bại trận

Miura gửi tâm thư cho Hữu Thắng khi ĐT Việt bại trận

Thứ 4, 30/03/2016 | 09:39
0
Chứng kiến thất bại của ĐT Việt Nam trước Iraq, trận thua đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng, “người cũ” Miura đã viết ra những tâm sự đầy cảm xúc.

“Xin chia buồn cùng Hữu Thắng. Như vậy là anh đã phải nếm mùi thất bại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi cho là không hề bất ngờ. Đó là một kết cục được báo trước. Nhiều người có thể nói rằng Miura tôi sẽ rất vui lắm, hả hê vô cùng khi đội bóng từng chấm dứt hợp đồng sớm với mình đã bại trận không lâu sau khi rời đi. Nhưng xin thưa cùng là dân trong nghề với nhau, tôi cảm thông với cậu.

Thể thao - Miura gửi tâm thư cho Hữu Thắng khi ĐT Việt bại trận

Miura: Thắng Đài Loan mà làm như chúng ta sắp dự vWorld Cup đến nơi rồi vậy.

Đội bóng của chúng ta rõ ràng thua thiệt so với Iraq quá nhiều về mọi mặt từ thể hình đến trình độ nên thua có gì lạ chứ. Sau trận ra mắt mà anh cùng ĐT Việt Nam hạ Đài Loan 4-1, tôi lướt face và biết được các fan hâm mộ trên dải đất chữ S đã rất vui. Vui là đúng vì từ lối chơi đến kết quả, anh phần nào đã để lại dấu ấn. Nhưng tôi chỉ ngạc nhiên là nhiều người thậm chí còn ngây thơ quá đà.

Họ tâng bốc, ca ngợi anh và đội như thể sắp dự vWorld Cup đến nơi rồi ấy. Những người bốc đồng đã tin rằng chúng thể hạ tiếp Iraq trên sân khách, hoang đường. Trước kia khi thắng họ 2-1 và tôi hiểu rằng Đài Loan (TQ) là một tập thể yếu. Họ có nhiều cầu thủ nghiệp dư đến khống chế quả bóng khi không bị ai kèm cũng còn vụng nữa là. Trận đó họ đá ngang ngửa chúng ta vì có ưu thế sân nhà và kiểu “lấy thịt đè người” ấy mà thành ra lấy đó làm thước đo trước Iraq là nguy.

Nói gì thì nói tôi vẫn làm tốt hơn anh khi đối đầu Iraq. Lần đấu ở Mỹ Đình, tôi cho đội phòng ngự theo kiểu “xe bus 2 tầng” của Mourinho và đội thậm chí còn xé lưới họ trước rồi giữ được đến phút 96 cơ đấy.

Thắng nói mặt sân xấu là nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thua trận này, tôi nghĩ cũng không sai. Mà đúng rồi, giờ bạn đang hướng đội bóng chơi theo kiểu tiqui-taka chứ không phải kiểu “lực điền” của tôi trước kia nữa. Mà kiểu chơi ban bật đấy thì đá trên mặt sân như “ruộng khoai tây” thế thì bậc thầy

Tag: vuivui
Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.