Hành trình chạy chữa tìm con đầy nước mắt của cặp vợ chồng hiếm muộn

Hành trình chạy chữa tìm con đầy nước mắt của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ 6, 10/07/2015 | 15:46
0
Trong khi không ít cặp vợ chồng chỉ vài năm không sinh được con đã ra tòa ly hôn, họ vẫn quyết theo đuổi đến cùng và hạnh phúc đã mỉm cười sau 18 năm vào Nam ra Bắc “tìm con” đầy nước mắt của họ.

Đó là câu chuyện cảm động về hành trình chạy chữa vô sinh đằng đẵng của anh Lê Xuân Lịch và chị Nguyễn Hồng Nhung, sống tại Trường Chinh, thành phố Tuyên Quang.

Tâm sự với nhiều cảm xúc, anh Lịch chia sẻ, sau khi cưới được 2 năm, vợ chồng anh mong có con mà chưa một lần chị thụ thai, anh chị rất sốt ruột và quyết định đi khám thì phát hiện chị bị tắc hai vòi trứng.

18 năm sống trong dị nghị, dèm pha

Anh quen chị trong một lần đi xe đò từ Đà Lạt tới TP.HCM. Ngồi cạnh nhau chuyện trò rồi anh xin địa chỉ liên lạc, từ đó tình yêu nảy nở như một câu chuyện đẹp. Rồi anh chị kết hôn và cả hai về quê Tuyên Quang làm ăn.

Sau khi kết hôn và mãi không có con, anh chị gặp nhiều áp lực trong cuộc sống. Anh Lịch chia sẻ: “Vợ tôi đã khóc rất nhiều, lúc đó vợ chồng còn ở chung với bố và chị gái tôi, nhiều lúc có những câu nói bóng gió cũng làm ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng”.

Thậm chí, nhiều người vô duyên còn đùa ác ý là “điếc” hay “cá rô đực”, có người lại mang con cháu ra hỏi “có thèm không?” Áp lực nhiều lắm nhưng anh Lịch vẫn luôn bên vợ và động viên chị mặc dù chính anh cũng chịu những lời dèm pha độc địa của người ngoài.

Mặc dù vậy nhưng chưa bao giờ anh có ý nghĩ bỏ vợ vì anh nghĩ, mình phải sống có đạo đức, vợ mình đã thiệt thòi nhiều rồi, thân con gái khi lấy chồng xa nhà đã thiếu thốn tình cảm gia đình bên ngoại, lại còn bệnh tật không có con, bằng ấy tuổi rồi mà vẫn chưa được một lần nghe từ “mẹ ơi” của con trẻ do mình sinh ra. Có lần vợ anh bảo: “Hay là anh với em chia tay để anh đi lấy vợ khác đi chứ chữa trị mãi thế này mà không có con, em thấy thương anh quá”, nhưng tôi hiểu trong lòng cô ấy không hề muốn như thế.

Nhiều lúc vợ buồn tủi khóc, anh vẫn ở bên an ủi rằng: “Ai nói gì thì mặc kệ em ạ, chỉ cần mình yêu thương nhau là đủ rồi. Anh tin vợ chồng mình sẽ có con, chẳng sớm thì muộn em ạ. Còn nếu như số mìn

Cùng chuyên mục

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, rất sẵn ở vườn nhà nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:30
Có một loại rau tốt ngang thịt bò thường được bán nhiều ở chợ, không chỉ vậy nhiều người coi như một vị thuốc đông y để chữa bệnh.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.

Đang bắt cá trên biển, ngư dân vớt được thứ trị giá 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:00
Hai ngư dân đã vô cùng choáng váng khi vớt được thứ trị giá hơn 25 tỷ đồng sau khi phát hiện ra sự tăng động khác thường của đàn cá.

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ công việc “không làm gì cả”

Chủ nhật, 12/05/2024 | 14:39
Với chàng trai Morimoto thì "con người không làm gì vẫn có giá trị". Chính điều này đã trở thành phương châm sống của anh.

Đồng Nai: Kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:07
Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng về công tác quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông đào được cục vàng nặng 4,1kg giá hơn 6 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:59
Khi đang dò kim loại, người đàn ông bất ngờ tìm thấy một cục vàng khổng lồ nặng 4,1kg có giá hơn 6 tỷ đồng.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Xông vào khách sạn, chồng bắt quả tang vợ ở cùng 2 người đàn ông lạ

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:38
Xông vào phòng khách sạn, người chồng bắt gặp vợ đang ở cùng với hai người đàn ông khác.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.