Tái xuất hiện sau điều trị Covid, TT Trump cởi bỏ khẩu trang

Tái xuất hiện sau điều trị Covid, TT Trump cởi bỏ khẩu trang

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 11/10/2020 | 09:07
0
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu với hàng trăm người ủng hộ từ ban công Nhà Trắng. Đây là lần tái xuất đầu tiên của ông sau điều trị Covid.

Trong bài phát biểu ngắn hơn so với các bài phát biểu thường thấy trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã ca ngợi những thành tựu của chính quyền của ông trong việc đấu tranh với tội phạm, thúc đẩy nền kinh tế, mặt khác chỉ trích phe Dân chủ. Thay vì cung cấp thông tin chi tiết về việc điều trị Covid-19 như kết quả xét nghiệm âm tính gần đây nhất của ông là khi nào, ông Trump chỉ nói rằng ông "cảm thấy rất khỏe" sau điều trị Covid-19.

"Tôi đang cảm thấy rất tuyệt", ông tuyên bố khi bước ra khỏi ban công Nhà Trắng, cởi bỏ khẩu trang để nói chuyện với đám đông phía dưới. Đa phần những người trong đám đông đều không đeo khẩu trang và không tuân thủ giãn cách xã hội.

Tiêu điểm - Tái xuất hiện sau điều trị Covid, TT Trump cởi bỏ khẩu trang

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

"Hãy bước ra và đi bầu, tôi yêu tất cả các bạn", Tổng thống Trump nói. Đám đông đáp lại nhiệt tình bằng những cụm từ ngắn gọn như "Nước Mỹ" hay "Thêm 4 năm nữa".

Trước đó, tối 9/10 Tổng thống Donald Trump chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Fox News rằng ông đã ngừng dùng thuốc chữa Covid-19 trong 8 giờ trước đó.

“Hiện tại tôi không dùng thuốc nữa. Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào từ khoảng 8 giờ trước” - ông Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Cũng thông tin về cuộc phỏng vấn trên Fox News, ông Donald Trump nói rằng: "Tôi đã được xét nghiệm lại và tôi biết mình đang ở mức thấp nhất hoặc đã hết (virus)”.

Cuộc trao đổi trên Fox News được coi là cuộc phỏng vấn trước ống kính đầu tiên của Tổng thống Donald Trump kể từ khi ông mắc Covid-19 hồi tuần trước.

Lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của Tổng thống Trump kể từ sau khi ông thông báo nhiễm nCoV kéo dài khoảng 20 phút.

Để đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận, ông chủ Nhà Trắng đang đếm từng ngày để nối lại những chiến dịch vận động tranh cử.

Sự kiện ngày 10/10 tạo bước đà cho một cuộc vận động tranh cử vào ngày 12/10 ở Florida và sau đó là hai sự kiện khác tại bang chiến trường Pennsylvania vào ngày 13/10 và Iowa vào ngày 14/10.

Ông Biden chỉ trích Trump "liều lĩnh" khi tập hợp một đám đông lớn ngay trong thời gian dịch bệnh. Tuy nhiên, ông Trump gạt mọi lo ngại sang một bên, khẳng định nước Mỹ đang giành được ưu thế trong nỗ lực chống lại Covid-19.

"Tôi muốn tất cả các bạn biết rằng đất nước chúng ta sẽ đánh bại thứ virus Trung Quốc tồi tệ này", ông nhấn mạnh. "Nó sẽ biến mất. Nó đang biến mất".

"Chúng ta đang sản xuất ra các loại thuốc và những liệu pháp trị bệnh mạnh mẽ. Chúng ta đang tích cực điều trị cho những người ốm và chúng ta chắc chắn sẽ hồi phục. Vaccine sẽ sớm được tung ra, trong thời gian ngắn kỷ lục", Tổng thống Trump nói thêm.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 7,9 triệu ca nhiễm và hơn 219.000 ca tử vong vì Covid-19.

Đây là sự kiện trước công chúng đầu tiên của ông Trump kể từ khi xuất viện hôm 5/10 sau điều trị Covid-19. Đến hôm 8/10, bác sĩ Nhà Trắng nói rằng, ông đã hoàn tất quá trình điều trị và có thể tham gia các sự kiện cộng đồng bình thường trở lại. Sau bài phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump dự kiến sẽ tổ chức mít tinh vận động tranh cử ở Florida, Pennsylvania, và Iowa.

Ông Trump nóng lòng trở lại chiến dịch tranh cử trong bối cảnh cuộc bầu cử đang bước vào những tuần cuối cùng. Theo khảo sát toàn quốc gần đây của CNN, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 57% và 41%. Trong đó, ứng viên Dân chủ dẫn trước ông Trump ở 4/6 bang chiến trường.

Hé lộ chi phí điều trị Covid-19 cho Tổng thống Donald Trump

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:01
Hóa đơn cho việc điều trị Covid-19 của Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tổng thống Trump lộ diện sau khi nhiễm Covid-19, khẳng định sức khỏe đã tốt hơn

Chủ nhật, 04/10/2020 | 09:19
Sau khi đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed với kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cảm thấy sức khỏe đang "tốt hơn nhiều".
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.