Tá hỏa chuyện gã nông dân miền Tây mày mò chế tạo... súng

Tá hỏa chuyện gã nông dân miền Tây mày mò chế tạo... súng

Thứ 5, 28/05/2015 | 07:06
0
Việc một nông dân miền Tây tự mày mò chế tạo thành công nhiều loại súng để bán theo “đơn đặt hàng” đã khiến dư luận một phen tá hỏa tam tinh.

Vì lợi nhuận và sự thiếu hiểu biết pháp luật , gã nông dân chân chất, thật thà, suốt ngày chỉ biết “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” trở thành tội phạm. Đây không chỉ là mối nguy hại đe dọa đến tình hình an ninh trật tự mà còn có nguy cơ len lỏi vào đời sống dân sinh, tạo “mầm” và gieo rắc những cái chết được báo trước cho cộng đồng. Điển hình là vụ sản xuất và mua bán súng trái phép tại tỉnh Đồng Tháp vừa bị công an phát hiện và triệt phá.

Điếc không sợ súng!?

Mới đây, Công an huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đã kịp thời phát hiện và bắt giữ “ông chủ lò súng”, Nguyễn Minh Chánh (SN 1988, ngụ 401/4 khu dân cư Cán Cờ, ấp Long Hưng 2, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) để điều tra làm rõ hành vi mua bán và tàng trữ trái phép vũ khí.

Pháp luật - Tá hỏa chuyện gã nông dân miền Tây mày mò chế tạo... súng

Chánh đang trao đổi cùng PV.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi kết thúc hợp đồng lao động ở Malaysia, Chánh cùng vợ là Trần Thị Kim Dung (SN 1984, ngụ cùng địa phương) về nước. Trong thời gian sống tại quê, Chánh đã mua các dụng cụ về nhà tự chế tạo súng ngắn bắn đạn tự chế và súng hơi bắn đạn chì. Tính đến thời điểm bị phát hiện, đối tượng đã chế tạo thành công 4 khẩu súng, trong đó có 2 khẩu súng ngắn bắn đạn tự chế và 2 khẩu súng hơi. Sau khi “chế tạo” thành công “hàng nóng”, Chánh đã bán 2 khẩu súng cho tên Phan Trí Thức (SN 1994, ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung) và Nguyễn Chí Hiền, (SN 1987, ngụ ấp Long Khánh A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) với giá 3 triệu đồng.

Ngày 24/5, trao đổi với PV báo Người đưa tin , Chánh tỏ ra hối hận khi biết việc mình làm là vi phạm pháp luật, Chánh lí nhí nói: “Do lúc nhỏ, em rất mê đồ chơi, thường mua súng nhựa, súng mô hình về nghiên cứu, cấu tạo, nên em bắt tay làm thử và thành công. Súng em chế tạo dùng để săn bắn, cụ thể là bắn chim, em không nghĩ việc làm của em như vậy

Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.