Sự sống trên Trái đất có thể được bắt nguồn từ sao Hỏa

Sự sống trên Trái đất có thể được bắt nguồn từ sao Hỏa

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:02
0
Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng những vật chất cấu tạo nên sự sống ở Trái đất có thể đã bắt đầu từ thiên thạch xuất phát từ sao Hỏa đâm vào Trái đất.

Giáo sư Benner đến từ Viện Khoa học và Công nghệ Westheimer, Mỹ cho biết: "Những nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng những nguyên tố cần thiết cho sự sống ở Trái Đất có sẵn tại sao Hỏa. Những "hạt giống" đó đến Trái đất thông qua một vụ va đập thiên thạch cách đây hàng tỷ năm trước".

Việt Nam Xanh - Sự sống trên Trái đất có thể được bắt nguồn từ sao Hỏa

Hình ảnh trên sao Hỏa do xe thám hiểm Curiosity gửi về Trái đất

Một trong những thành phần hóa học hình thành nên sự sống được tìm thấy ở sao Hỏa mang tên molybdenum. Chất xúc tác giúp các phân tử hữu cơ hình thành những sinh vật đầu tiên. "Molybdenum trước đây không hề có trên Trái đất. Ba tỷ năm trước bề mặt Trái đất có rất ít khí oxy nhưng sao Hỏa thì có đủ các điều kiện hình thành".

Giáo sư Benner tự hào rằng đây là một phát hiện đột phá không chỉ góp phần giải mã sự sống trên Trái đất mà còn mở ra cho con người những cơ hội có thể sinh sống trên sao Hỏa trong tương lai. "Phân tích các mẫu đá trên sao hỏa gần đây cho thấy chất xúc tác molybdenum bị oxy hóa đã hiện diện ở sao Hỏa từ rất lâu".

Phát biểu tại hội nghị Goldsehmidt ở Italia diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30 tháng tám, giáo sư Benner nói: "Thật may mắn là con người đã hình thành nên ở Trái đất, hành tinh có điều kiện phù hợp hơn để duy trì sự sống. Nếu tổ tiên của con người vẫn hiện diện ở sao Hỏa, mọi chuyện có thể đã rất khác".

Sự sống trên Trái đất đã phải rất lâu mới có những sinh vật hữu cơ đầu tiên có thể do bề mặt Trái đất lúc đó bị bao phủ bởi nước.

Theo Sky News/Thể thao Văn hóa

7 người Việt xin 'định cư vĩnh viễn' trên sao Hỏa

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:05
Hành trình “một đi không trở lại” đến sao Hỏa của tố chức Mars One hiện nhận đơn tình nguyện tham gia khắp thế giới. Trong số hơn 165,000 hồ sơ từ 140 quốc gia gửi vào, có ít nhất bảy thanh thiếu niên Việt Nam, sáu nam và một nữ.

Sao Hỏa từng có mưa

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:41
Một nghiên cứu mới cho biết vào thời xa xưa trên sao Hỏa đã có hiện tượng mưa và tuyết rơi.

Nghi vấn virus khổng lồ có nguồn gốc từ sao Hỏa

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:15
Các nhà khoa học vừa phát hiện một loại virus khổng lồ, với kích thước lớn chưa từng được ghi nhận trên trái đất nhưng chỉ sở hữu 6% cấu trúc gen giống với những gì đã và đang tồn tại trên địa cầu.

Sao Hỏa có oxy trước Trái đất

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:49
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sao Hỏa đã có một bầu khí quyển rất giàu oxy từ 4 tỉ năm trước.

Sa mạc Atacama - 'Sao Hỏa trên Trái Đất'

Thứ 2, 03/06/2013 | 20:15
Là một sa mạc nằm ở phía Bắc Chile, Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile.

Phát hiện khó tin: Thằn lằn sống trên sao Hỏa?

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:43
Một blogger nghiên cứu về khoa học đã tuyên bố phát hiện một con thằn lằn trên sao Hỏa. Tuyên bố khó tin và vô căn cứ này đã kích động một số giả thuyết cho rằng NASA có thế đã mang sinh vật sống trên sao Hỏa để thử nghiệm khoa học.

Sẽ có 2 chuyến đưa người lên sao Hỏa mỗi năm

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:36
Tổ chức phi lợi nhuận Mars One vừa thông báo kế hoạch gửi người lên sao Hỏa vào năm 2022.