Sử dụng điều hòa không khí ô tô thế nào hiệu quả nhất?

Sử dụng điều hòa không khí ô tô thế nào hiệu quả nhất?

Chủ nhật, 16/10/2016 | 23:33
0
Điều hòa ô tô (AC) rất quan trọng với nhiệm vụ duy trì nhiệt độ phù hợp trong xe. Nhưng không phải tài xế nào cũng biết cách vận hành để tăng tuổi thọ, tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Vận hành thường xuyên

Nhiều người lầm tưởng về mùa đông không nóng thì không cần bật điều hòa để tiết kiệm nhiên liệu. Thực chất, việc làm đó góp 1 tay khiến điều hòa xe ô tô của bạn nhanh hỏng. Dù là mùa đông hay mùa hè thì cũng nên sử dụng điều hòa để duy trì khả năng hoạt động, nếu 1 tháng điều hòa không sử trên 10 phút sẽ khiến dầu nhớt không lưu thông, các mối hàn sẽ bị khô, hệ thống bôi trơn kém khiến điều hòa nhanh phải đi gặp “bác sĩ”.

Thú chơi - Sử dụng điều hòa không khí ô tô thế nào hiệu quả nhất?

 Hệ thống Điều hòa không khí trên ô tô trong xe có sự khác nhau theo từng thời kỳ

Chế độ điều hòa

Mỗi chiếc điều hòa đều có 2 chế độ lấy gió: lấy gió ngoài và lấy gió trong nên cần hiểu rõ để sử dụng chế độ thích hợp.

Khi mới vào xe nên sử dụng chế độ lấy gió ngoài, lúc này trong xe sẽ có không khí để lưu thông không còn cảm giác ngột ngạt. Khi xe đã làm mát và đạt nhiệt độ phù hợp với sức khỏe thì lúc này chuyển điều hòa về chế độ lấy gió trong để không khí tuần hoàn, làm mát hiệu quả hơn.

Khi thời tiết khắc nhiệt, nhiều bụi bẩn, tuyệt đối không lấy gió ngoài để không khí bẩn vào lọc gió của điều hòa.

Thời điểm bật điều hòa thích hợp

Nhiều người có thói quen vừa nổ máy đã bật điều hòa. Điều này không nên vì lúc đó hệ thống chưa tạo ra khí lạnh mà tạo sức ép cho máy và các bộ phận của điều hòa khiến chúng nhanh “tã”. Tốt nhất, hãy mở cửa kính xe để không khí vào xe, khoảng 3 đến 5 phút rồi mới bật điều hòa.

Hãy tắt điều hòa trước khi xe dừng khoảng 10 phút để tránh sự đột ngột, không tắt cùng lúc tắt máy.

Không sử dụng thuốc lá khi đang bật điều hòa.

“Nằm lòng” những kinh nghiệm này sẽ khiến điều hòa ô tô của bạn phát huy hết hiệu quả, tăng tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu.

Xuân Khải