Sterling có phải là sự nâng cấp cho hàng công của Chelsea?

Thứ 7, 18/06/2022 | 11:21
0
Hiện đang có tin Chelsea muốn chiêu mộ Raheem Sterling của Man City. Nhưng liệu anh có phải là một bản nâng cấp cho hàng công hiện tại của Chelsea không?
Bóng đá Anh - Sterling có phải là sự nâng cấp cho hàng công của Chelsea?

Trong vài tuần gần đây, Chelsea dường như đã biến ngôi sao của Manchester City, Raheem Sterling trở thành mục tiêu chuyển nhượng chắc chắn trong mùa hè này.

Tuyển thủ Anh có thể rời nhà vô địch Premier League 2021/22 để tìm kiếm một điểm đến thuận lợi ngay bây giờ với đội bóng thành London.

Tuy nhiên, có một số lo ngại rằng liệu Sterling có nâng The Blues lên cấp độ như họ đã từng mong muốn để giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2017.

Anh chứng minh được năng lực ở Premier League với hai câu lạc bộ - Liverpool và bây giờ là Man City - và có thành tích ghi bàn ấn tượng.

Bóng đá Anh - Sterling có phải là sự nâng cấp cho hàng công của Chelsea? (Hình 2).

Sterling đang muốn rời Man City trong mùa hè này

Nhưng câu hỏi lớn được đặt ra là liệu cầu thủ 27 tuổi có phải là sự nâng cấp so với những gì hiện đang ở câu lạc bộ ở vị trí đó hay không.

Sterling đã ghi 17 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải trước và kiến ​​tạo cho đồng đội 9 lần sau 47 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường mùa trước.

Con số đó chắc chắn vượt trội so với những con số mà các ngôi sao của Chelsea đã làm được trên hàng công, nhưng về chất lượng, có thể nghi ngờ về sự xuất hiện tiềm năng của Sterling.

Trong đội hình của The Blues hiện tại đang có những gương mặt trên hàng công là Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech, Christian Pulisic và Mason Mount.

Họ cũng có khả năng có thêm Ousmane Dembele, người có thể gia nhập câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do ngay sau khi hợp đồng của anh với Barcelona hết hạn vào cuối tháng này.

Tất cả những ngôi sao nói trên đều có những năm tháng tốt đẹp nhất phía trước và sẽ trưởng thành và phát triển thành một trong những cầu thủ sáng giá nhất của giải.

Bóng đá Anh - Sterling có phải là sự nâng cấp cho hàng công của Chelsea? (Hình 3).

Hàng công của Chelsea đang khá đông đúc

Họ cũng là một phần của giai đoạn mới trong dự án Chelsea của Thomas Tuchel khi các cầu thủ chạy cánh của ông thường chơi dạt vào trung tâm và gần như hoạt động như hai số 10.

Havertz đã tham gia vào 20 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong khi Mount đóng góp vào 29 bàn thắng ở mùa giải trước. Cả hai cầu thủ này đều sẽ trở thành trụ cột trong đội hình của Chelsea và sẽ góp mặt trong mùa giải tới

Trong khi một sự bổ sung mới cho vị trí nổi bật có thể sẽ hoàn thành bộ ba tiền đạo với Havertz và Mount ở hai bên của tay súng thiện xạ mới. Điều này, một lần nữa, làm nổi bật sự cần thiết phải có sự xuất hiện của Sterling.

Khả năng của Sterling chơi ở hàng tiền đạo ba người sẽ có lợi cho Chelsea, nhưng mặt trái của nó có thể là sự thiếu nhất quán trong tấn công vì có thể có quá nhiều điều chỉnh ở một số vị trí sẽ làm gián đoạn dòng chảy và không thể xây dựng sự ổn định. Nếu thế The Blues sẽ trở lại vị trí của họ hiện tại.

Không thể phủ nhận tài năng mà Sterling sở hữu, nhưng nó có thể cản trở sự phát triển của một số cầu thủ đã có mặt trong đội hình Chelsea, trong khi anh chưa chắc hòa nhập với đội bóng mới.

Ở Chelsea, Sterling cần phải là ngôi sao của đội, tương tự như vai trò mà anh đóng cho đội tuyển Anh, điều không hoàn toàn mang lại hiệu quả tốt nhất. Có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh ở đây để Tuchel xác định và sửa chữa sai lầm của các huấn luyện viên khác.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Top 3 sự thay thế khả dĩ cho Romelu Lukaku ở Chelsea

Thứ 5, 16/06/2022 | 15:48
Romelu Lukaku đang trên đường rời Chelsea sau một mùa giải đáng thất vọng. Dưới đây là top sự thay thế khả dĩ cho tiền đạo người Bỉ.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.