Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao

Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao

Thứ 6, 22/03/2013 | 09:36
0
Sơn Paris chính là đạo diễn của clip “Ai cũng có quà” được đông đảo dư luận quan tâm trong mùng 8/3 vừa qua. Cậu bạn này được biết đến là một bí thư năng động, đa tài, nhiệt tình và đã từng đạt thành công ở nhiều cuộc thi.

Từng là cậu bé sợ đám đông

Có lẽ ít người tin rằng Sơn Paris đã từng là một cậu bé vô cùng nhút nhát, sợ đám đông và cũng cực kỳ sợ ma. “Ngày nhỏ, Sơn rất sợ phải đi học và cũng rất sợ tới những nơi đông người. Mặc dù rất thích ca hát và kể chuyện nhưng hễ lên sân khấu là tay chân lại run cầm cập, vì thế mà lúc nào mẹ cũng phải ở bên cạnh Sơn” – Sơn Paris tâm sự.

Niềm đam mê ca hát và cái “duyên” với ánh đèn sân khấu đã đưa cậu bé nhút nhát ngày nào tham gia rất nhiều cuộc thi, chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên, cả gia đình chỉ muốn Sơn xem nghệ thuật như một hoạt động giải trí hữu ích sau mỗi giờ học, vì vậy, cậu bạn đã nhanh chóng bắt tay vào việc học tập văn hóa như những đứa trẻ khác, tạm gác sở thích riêng của mình lại và tập trung học thật giỏi.

Cố gắng được khẳng định khi Sơn lọt top 10 sinh viên có điểm thi tuyển sinh cao nhất của Học viện Ngoại giao. Nhờ đó cậu đã “bén duyên” với vai trò thủ lĩnh của mình. Sơn đã chứng minh năng lực trong suốt 1 tháng trải nghiệm cùng cuộc thi “Tìm kiếm Thủ lĩnh Sinh viên Ngoại giao” và trở thành Bí thư toàn khóa của Học viện. Dù mới là sinh viên năm thứ 2, nhưng Ngọc Sơn đã tham gia tổ chức trên dưới 20 chương trình lớn nhỏ dành cho sinh viên thủ đô và cái tên Sơn Paris cũng như một “thương hiệu” với những sự kiện, những phong trào của sinh viên trong trường.

Xã hội - Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao

Trò chuyện với Sơn, bạn bè đều có chung một nhận xét: thân thiện, thoải mái và ấm áp. Sơn Paris chia sẻ: “Chưa bao giờ Sơn nghĩ mình là hot boy hay một nhân vật nổi bật để tỏ ra kiêu căng, khó gần cả, Sơn thích được sống đúng với cá tính và con người của mình: hòa đồng và gần gũi”.

Thành công từ giọng nói “lạ tai”

Trong suốt những ngày còn đi học, Sơn Paris cũng không ít lần “sợ” bạn bè trêu trọc mình vì tính cách “hiền lành quá mức” và giọng nói đặc biệt đến “lạ tai” của mình. Vì thế, có nhiều lúc, Sơn vô tình bỏ lỡ những cơ hội dẫn chương trình, thi đấu tài năng cho mình. Chính bởi điều đó, cậu bạn lại càng cố gắng hơn để khẳng định bản thân, càng nỗ lực hơn để chứng tỏ cho mọi người thấy những gì mà cậu có, đó là lợi thế chứ không phải là “khuyết điểm”.

Xã hội - Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao (Hình 2).

Tự nhận mình không có “duyên” với những cuộc thi nên dù tham gia nhiều và luôn để lại những ấn tượng tốt, nhưng chưa bao giờ dành được ngôi vị cao nhất.

Nhưng chính sự nhút nhát, chính những “kém cỏi” của bản thân và chính “thất bại” đã tôi luyện nên một cậu bạn luôn cố gắng, luôn học  và làm việc hết mình.Chính giọng nói “đặc biệt”, có duyên và rất vang giúp Sơn bước lên giải cao nhất trong cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC.

Sinh trưởng trong một gia đình khá giả nhưng chàng bí thư của HV Ngoại giao luôn nỗ lực khẳng định bản thân. Đã không ít lần, Sơn Paris cảm thấy áp lực và mệt mỏi bởi những câu chuyện đằng sau lưng mình, nhưng đó là những “động lực” để tôi luyện cậu bạn thêm vững vàng và trưởng thành hơn. Sơn chia sẻ: “Với Sơn, việc tham gia tổ chức chương trình cũng giống như “làm dâu trăm họ” vậy, có người yêu, người ghét, người bằng lòng, người phản đối, Sơn chỉ cố gắng để làm tốt công việc của mình và sống thật tốt, thật có ích mà thôi”. 

Hiện tại, Sơn Paris đang dốc hết thời gian để hoàn thành việc học tập của mình với mong muốn trở thành một người làm truyền thông có tài, có tâm. Lớn hơn nữa, anh chàng còn hy vọng mở một trường học của riêng mình và được dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, bạn bè và những ai luôn ủng hộ cậu.

Nghiêm An

Hot boy HV Ngoại giao: Nghèo nhưng không hèn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
(Nguoiduatin.vn Nguyễn Ngọc Sơn (nickname : Sơn Paris) đã trở thành cái tên quen thuộc với đông đảo các bạn sinh viên thủ đô Hà Nội.

Đón Noel ấm áp cùng hot boy đa tài Sơn Paris

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hot boy HV Ngoại giao Sơn Paris chia sẻ, Noel năm nay cậu sẽ dành thời gian ở bên gia đình và cùng bạn bè tham gia tình nguyện để có một ngày lễ thật ý nghĩa.

Xúc động với clip 'Ai cũng có quà' nhân dịp 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:47
Clip dài 8 phút với tiêu đề “Ai cũng có quà - For woman day 8/3” vừa xuất hiện trên Youtube vào ngày 2/3 đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía cộng đồng mạng.