Showroom Đà Nẵng cấm khách Việt: 'Hãy hỏi Bí thư Nguyễn Xuân Anh'

Showroom Đà Nẵng cấm khách Việt: 'Hãy hỏi Bí thư Nguyễn Xuân Anh'

Thứ 5, 24/12/2015 | 10:22
0
Liên quan đến tin tức về showroom cấm khách Việt, chỉ đón khách Trung Quốc ở Đà Nẵng, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa nói: “Hãy hỏi Bí thư Nguyễn Xuân Anh”.

Thông tin về showroom chỉ đón khách Trung Quốc, cấm khách Việt Nam vẫn đang khiến dư luận xã hội bức xúc, đặt nhiều câu hỏi. Showroom H.A Cao su thiên nhiên ở 148 Xuân Thủy (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tuệ Dân khẳng định chỉ tiếp khách đoàn Trung Quốc chứ không cho khách Việt Nam vào mua sắm không chỉ gây bức xúc mà còn khiến người ngoài tò mò.

Bởi, một đơn vị kinh doanh trên lãnh thổ của Việt Nam nhưng bản thân người dân bản địa lại không được thụ hưởng dịch vụ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM), Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng: “Vấn đề này, hãy hỏi Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Bí thư Nguyễn Xuân Anh phải có ý kiến.

Mọi người đều thấy bức xúc, đó là điều có thể thấy rõ. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, hãy hỏi lãnh đạo Đà Nẵng vì sao lại có chuyện này? Chính quyền Đà Nẵng đặc biệt là Hội đồng Nhân dân – những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân Đà Nẵng cần phải lên tiếng để trả lời thắc mắc của dư luận”.

Xã hội - Showroom Đà Nẵng cấm khách Việt: 'Hãy hỏi Bí thư Nguyễn Xuân Anh'

Showroom chỉ đón khách Trung Quốc, cấm cửa khách Việt ở Đà Nẵng gây bức xúc. Ảnh Infornet.

“Cần tìm hiểu rõ, ai, đơn vị nào cấp giấy phép cho Showroom đó hoạt động. Từ đó mới thấy rõ được có cấp giấy phép hay không và nếu có cấp giấy phép thì có cấp đúng luật hay không?”, ĐB Trương Trọng Nghĩa khẳng định.

ĐB Trương Trọng Nghĩa cũng cho rằng, sau khi kiểm tra, nếu như thấy có những điều bất thường thì cơ quan chức năng phải nghiêm khắc xử lý. Không thể để những câu chuyện vô lý tồn tại ngay thành phố đáng sống nhất Việt Nam như vậy. Và, nếu cần thiết thì cũng có thể đóng cửa showroom này để đảm bảo trật tự an ninh xã hội cũng như tính công bằng.

Vị Đại biểu đoàn TP.HCM nói thêm, dù là người Trung Quốc, người Việt Nam hay bất cứ người nước nào kinh doanh trên lãnh thổ

Cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án vỉa hè trăm tỷ giữa trung tâm Tp Vinh

Thứ 5, 23/05/2024 | 20:31
Sau khi nâng cấp, cải tạo, tuyến đường Lê Hồng Phong nằm ở trung tâm sẽ là điểm nhấn trong không gian đô thị thành phố Vinh.

Điện Kremlin nói gì về vụ bắt giữ tướng lĩnh quân đội mới nhất?

Thứ 5, 23/05/2024 | 20:20
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa có bình luận đầu tiên về vụ bắt giữ Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Liên bang Nga, Trung tướng Vadim Shamarin.

Nghịch lý thiếu giáo viên nhưng vẫn tinh giản biên chế "theo lộ trình"

Thứ 5, 23/05/2024 | 19:26
ĐBQH nêu, thiếu giáo viên so với định mức được giao ảnh hưởng đến việc phân công giảng dạy tại các trường, một số giáo viên phải giảng dạy trái chuyên môn.

Bộ trưởng TT&TT nêu loạt giải pháp cảnh báo lừa đảo trực tuyến

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:25
Về vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang có chiều hướng gia tăng, Bộ trưởng TT&TT cho biết lừa đảo trực tuyến hiện nay đang diễn ra trên diện rộng trên phạm vi toàn cầu.

Bộ trưởng Y tế giải trình về vay, mượn vật tư y tế chống dịch Covid-19

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:24
Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho rằng, nếu thời điểm này, chúng ta lại đấu thầu trả bằng hiện vật thì các sinh phẩm, vật tư y tế dành cho chống dịch cũng không để làm gì.