Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Chủ nhật, 21/08/2016 | 09:20
0
Trận bão số 3 làm mưa lớn từ ngày 18 – 21/8, trên một số trục đường chính của huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) bị đất đá bịt kín do sạt lở khiến người dân không thể tham gia giao thông.

Cơn bão số 3 đổ bộ bắt đầu từ chiều ngày 18 hiện đã suy yếu thành áp thấp. Tuy nhiên những ngày qua, chúng đã gây ra mưa lớn làm sạt lở đất đá nghiêm trọng trên một số xã ở địa bạn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Trong trận mưa to đêm ngày 18, 19, 20, hầu hết các tuyến từ huyện Đà Bắc đi ra ngoài địa phương đều bị ách tắc do đất đá sạt lở chắn giữa đường.

Trục đường chính TL433 là tuyến đường huyết mạch nối liền từ huyện Đà Bắc với TP.Hòa Bình. Trận mưa lớn liên tục trong 3 ngày qua đã làm đất đá sạt lở tràn xuống lòng đường bịt kín hai đầu của tuyến đường khiến người và phương tiện không thể lưu thông bình thường được.

Khu vực bị sạt lở trên trục đường này thuộc địa phận xã Hòa Bình (thuộc TP Hòa Bình), xã Toàn Sơn, TT Đà Bắc (huyện Đà Bắc). Thậm chí có một số người và phương tiện ở địa phương lưu thông trên tuyến đường này vào thời điểm mưa to đã phải trú lại giữa đường vì cả phía trước và phía sau đều bị đất đá chắn đường.

Xã hội - Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Một tảng đá lớn chắn giữa đường khiến người và phương tiện không thể qua lại được.

Ngoài trục đường chính là TL433, trên hai tuyến đường khác của huyện Đà Bắc cũng gặp tình trạng sạt lở đất đá, đổ cây gây cản trở cho việc đi lại của người dân.

Trên tuyến đường đi từ huyện Đà Bắc sang huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), đoạn thuộc xã Toàn Sơn, xã Hào Lý (thuộc huyện Đà Bắc), mưa lớn cũng làm đất đá lấp kín đường khiến người dân không thể đi lại được. Ngay cả các tuyến đường đi lại giữa các xã trong huyện này cũng bị ngăn cách bởi tình trạng sạt lở đất đá khắp nơi.

Do mưa lớn tiên tiếp trong 3 ngày liền nên không chỉ đất đá bị sạt lở còn có cả tình trạng bùn và nước tràn từ trên sườn núi đổ xuống mặt đường cực nguy hiểm cho người qua lại.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tích cực giải phóng đất đá trên nh

Cùng chuyên mục

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.